​Khởi tố bị can vụ thảm sát 4 người tại Lào Cai

16:52, 06/09/2016
|
(VnMedia) - Ngay sau khi bắt được đối tượng Tẩn Láo Lở, ngày 6/9 Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can Tẩn Láo Lở để điều tra về hành vi “giết người” trong vụ án thảm sát 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai.
 
Tẩn Láo Lở
Tẩn Láo Lở tại cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Lào Cai
 
Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận định Lở chính là hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng, giết 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải ở thôn Phìn Ngan ngày 9/8.
 
Trước đó, tối 9/8, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện 4 phụ nữ và trẻ em là người nhà anh Tẩn Ông Nải (ở xã Trịnh Tường) bị giết hại rất dã man, bóp cổ cho đến chết rồi vứt xuống nước và lấy đá đè lên. Các nạn nhân gồm: chị Tẩn Tả Mẩy (23 tuổi), hai con gái chị Mẩy là Tẩn Mai Phương (3 tuổi) và Tẩn Thúy Vân (chưa đầy 1 tuổi), cùng cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi).
 
Ngay sau đó, Công an tỉnh Lao Cai với sự hỗ trợ của một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an xác định nghi phạm số 1 trong vụ án này là Tẩn Láo Lở. Động cơ giết người của nghi phạm là nhằm mục đích cướp tài sản. Qua khám xét cho thấy, sau khi giết người, nghi phạm đã lục lọi đồ đạc trong nhà rồi lấy đi khoản tiền mặt 14 triệu đồng.
 
Đáng chú ý, nghi phạm còn gài bẫy súng kíp vào cánh cửa nhằm mục đích giết luôn cả chủ nhà là anh Tẩn Ông Nải, trước khi bỏ trốn.
 
Ngày 12/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản và huy động hàng trăm cảnh sát truy tìm nghi phạm trong khu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc
 
Ngày 5/9, sau 25 ngày lẩn trốn,  Tẩn Láo Lở đã bị bắt . Tại cơ quan điều tra, Tẩn Láo Lở đã khai nhận mọi hành vi phạm tội. 
Huy Nam

Ý kiến bạn đọc