Kết quả điều tra vụ xô xát với phóng viên trên cầu Nhật Tân

21:21, 29/09/2016
|

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội đã công bố kết quả điều tra vụ xô xát với phóng viên trên cầu Nhật Tân.

Tối ngày 29/9, Trung tâm truyền hình tin tức VTV 24 đã phát sóng cuộc phỏng vấn Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ tưởng Cơ quan CSĐT về vụ việc xảy ra giữa Công an huyện Đông Anh và phóng viên Trần Quang Thế - Báo Tuổi trẻ TPHCM trên cầu Nhật Tân.

Hình ảnh
Theo kết quả điều tra của CA Hà Nội: Đồng chí Hưng có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế trúng vào má và có hành vi giơ chân đá, mặc dù không trúng.

Theo Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, đến nay, cơ quan CSĐT đã kết luận chính xác, khách quan sự việc trên và khẳng định, việc xảy ra xô xát là có.

Đại tá Ngọc cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, khi lực lượng đang bảo vệ hiện trường, gồm cả lực lượng cảnh sát công khai, công an xã và các trinh sát hoá trang ở cùng với các đơn vị nghiệp vụ để tổ chức các biện pháp theo chỉ đạo của cơ quan CSĐT thì có 1 số phóng viên tới hiện trường tác nghiệp nhưng không xuất trình được thẻ nhà báo hay giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của lực lượng bảo vệ hiện trường.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, do giải thích, yêu cầu không được nên giữa phóng viên Quang Thế và hai cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh là Ngô Quang Hưng và Nguyễn Văn Thuyên xảy ra xô xát.

Đồng chí Hưng có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế trúng vào má và có hành vi giơ chân đá, mặc dù không trúng. Đồng chí Thuyên đưa tay gạt vào một máy quay.

Đại tá Ngọc cho biết, cơ quan chức năng đã tổ chức cho nhà báo Quang Thế đi khám thương tích và khẳng định không có thương tích đối với nhà báo Quang Thế, và nhà báo Quang Thế cũng từ chối yêu cầu đi trưng cầu giám định sức khỏe.

Về việc xử lý, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội xác định hành vi của đồng chí Hưng vi phạm vào quy tắc ứng của lực lượng CAND nên đã quyết định tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật với đồng chí Hưng. Còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra tác hại cụ thể nên yêu cầu kiểm điểm phê bình, rút kinh nghiệm.

Đối với nhà báo Trần Quang Thế, Đại tá Ngọc cho biết, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép.

Trước đó, vào sáng ngày 23/9, phóng viên Trần Quang Thế của báo Tuổi Trẻ cùng một số đồng nghiệp lên cầu Nhật Tân, đoạn thuộc địa phận huyện Đông Anh (Hà Nội) để tìm hiểu vụ tài xế taxi tử vong dưới cầu trong khi chiếc xe còn trên cầu. 

Phóng viên Quang Thế cho biết bị một người mặc thường phục hành hung. Chiều cùng ngày, thông tin từ báo Tuổi Trẻ, thượng tá Phạm Nam Thắng - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh - đã trực tiếp đến Văn phòng Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội làm việc. 

Thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng".


Ý kiến bạn đọc