Kẻ mang lệnh truy nã bị bắt khi được lên sóng truyền hình

11:05, 15/09/2016
|

Có liên quan đến một vụ giết người rồi đổi tên họ, trốn lệnh truy nã 20 năm song ông Tân vẫn bị bắt vì lên sóng truyền hình sau khi bắt cướp.

Ngày 14/9, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử Nguyễn Minh Tân (58 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, hơn 20 năm trước, Tân đạp xích lô và làm Tổ phó đội bảo vệ khu phố 1, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Rạng sáng một ngày trung tuần tháng 11/1994, Tân ngồi nhậu với Nguyễn Đình Thanh Lâm, Đỗ Thiện Lân và 1 số thanh niên khác trước hẻm khu phố. Anh Nguyễn Long có đi qua đây rồi xảy ra mâu thuẫn với  nhóm này.

Long có ý trách Tân để đàn em cư xử không hay với mình nên bị đánh. Cùng lúc đó hai anh trai của Long đi tới và lao vào đánh giải vây cho e mình.

Nhóm Tân dùng mã tấu, dao và thanh sắt đâm chém loạn xạ khiến một người gục tại chỗ và tử vong sau đó, người còn lại bị thương nặng. Lúc xảy ra đánh nhau Tân dùng gậy dân phòng lao vào đánh nhưng không trúng ai.

Tháng 10/1995, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên án những người có liên quan đến vụ án, riêng Tân bỏ trốn và bị Công an TP.HCM truy nã về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Trong thời điểm trốn chạy, Tân đã thay tên đổi họ thành Võ Minh Hùng, làm đội phó bảo vệ khu phố 5 tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Bị cáo Tân tại phiên tòa phúc thẩm ngày 14/9. Ảnh: 
Bị cáo Tân tại phiên tòa phúc thẩm ngày 14/9. Ảnh: Thăng Long.

Năm 2014, Tân tham gia bắt được cướp trên địa bàn rồi được chương trình Tỏa sáng giữa đời thường ghi hình, phát sóng.  Người nhà bị hại xem nên phát hiện, báo công an biết sự việc.

Sau đó, Tân bị tạm giam để điều tra. Do nhóm thanh niên tham gia vụ đánh nhau 20 năm trước hiện 3 người đã chết, một người sang Mỹ sinh sống nên không thể lấy lời khai để xác định vai trò của Tân trong vụ án.

Tại phiên phúc thẩm, luật sư bên bị hại đã trưng ra bằng chứng mới. Một công an phường (tại thời điểm xảy ra vụ án) cho biết đã thấy Tân cầm hai con dao, trong đó có một con dính máu sau khi vụ án xảy ra.

Qua những tình tiết trên, luật sư phía bị hại yêu cầu hủy bản án sơ thẩm (Tân bị tuyên phạt 18 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng), điều tra làm rõ hành vi Giết người của bị cáo. Sau khi hội ý, đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa đã đồng ý với ý kiến luật sư, xem xét lời khai của nhân chứng về việc Tân thừa nhận mình đâm nạn nhân. Qua đó HĐXX tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra làm rõ.

Theo Tri Thức Trực Tuyến


Ý kiến bạn đọc