Hội Nhà báo yêu cầu xử nghiêm vụ hành hung phóng viên

23:14, 24/09/2016
|

(VnMedia) - Hội Nhà báo Việt Nam vừa có công văn gửi Công an Hà Nội, Công an Huyện Đông Anh liên quan đến việc phóng viên báo Tuổi Trẻ bị cản trở, hành hung.

Trước đó, khoảng 10h ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin có người tử vong ở cầu Nhật Tân, phóng viên Trần Quang Thế - báo Tuổi Trẻ thuộc văn phòng Đại diện của báo tại Hà Nội đã đến hiện trường để ghi nhận vụ việc.

Phóng viên Trần Quang Thế -  báo Tuổi trẻ bị hành hung
Phóng viên Trần Quang Thế - báo Tuổi trẻ bị hành hung

Trong lúc tác nghiệp, PV Trần Quang Thế bị một nhóm người, trong đó có cán bộ chiến sĩ Đỗi CSHS Công an huyện Đông Anh mặc thường phục lao vào cản trở và hành hung. PV Trần Quang Thế bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đâu gây choáng váng. Rất nhiều người dân, đồng nghiệp có mặt tại hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình việc PV Quang Thế bị hành hung.

Sau khi vụ việc xảy ra, PV Trần Quang Thế đã đến Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh (vụ việc xảy ra vụ việc) để làm đơn trình báo toàn bộ sự việc.

Chiều ngày 23/9, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh đã đến làm việc với báo Tuổi trẻ tại Hà Nội và thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có những hành động trên.

Công văn gửi cơ quan công an của Hội nhà báo Việt Nam
Công văn gửi cơ quan công an của Hội nhà báo Việt Nam

Theo công văn gửi Công an Hà Nội và Công an huyện Đông Anh, Hội nhà báo Việt Nam cho rằng: đây là một vụ việc nghiêm trọng, gây bức xúc, bất bình trong đội ngũ những người làm báo, những hội viên Hội nhà báo Việt Nam và công chúng báo chí, vì sự việc xảy ra giữa những người thi hành công vụ và những người thực thi nhiệm vụ tuyên truyền.

Do vậy, Hội nhà báo yêu cầu Công an TP Hà Nội và Công an huyện Đông Anh nhanh chóng xác minh, làm rõ và có hình thức xử lý nghiêm đối hành vi cản trở tác nghiệp, hành hung nhà báo.

Khánh Công
 


Ý kiến bạn đọc