Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành "Thiên đường" của trẻ em Hà Nội

17:40, 02/09/2016
|

(VnMedia) - Trước đây, nhiều người khi đến Hà Nội đều ngạc nhiên bởi hầu như không thấy bóng trẻ em đi bộ trên đường phố. Nhưng nay, mọi thứ đã khác. Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã trở thành “thiên đường” đi bộ của trẻ em.

Bắt đầu từ 7 giờ tối qua (1/9), Hà Nội đã tổ chức không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Thời gian sẽ diễn ra vào các ngày lễ và các ngày cuối tuần.

Khác với phố đi bộ trong khu phố cổ vui vẻ nhưng ồn ào và khá đông đúc, chật chội, không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm rộng thênh thang, thoáng mát. Với những đứa trẻ vốn quen bị “cấm cung” trong bốn bức tường nhà hay trường học thì không gian quanh Hồ Hoàn Kiếm là “thiên đường” cho những đứa trẻ tha hồ chạy nhảy, vui đùa.

Không cần những trò chơi hiện đại, không cần những món đồ chơi đắt tiền, chỉ là chạy nhảy thoải mái, chỉ là ngồi bệt xuống đất chơi ô ăn quan, chơi chuyền hay nhảy với những chiếc dây thừng, niềm vui của những đứa trẻ đã mang lại cho Hà Nội một vẻ thanh bình hiếm có. 

Trên đường phố, những đứa trẻ khi chạy chơi mỏi chân còn có thể ngồi bệt xuống lòng đường mà không bị bố mẹ sợ bẩn hoặc giục giã đứng lên đi tiếp. Đi bộ ở một nơi như thế, mỗi người hình như có cảm giác nhẹ nhàng hơn, thân thiện hơn, và cuộc sống cũng trôi qua chậm hơn, khác với nhịp sống vốn hối hả, vội vã mọi khi.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại tối 1/9: 

đi bộ hồ hoàn kiếm 2
Những cặp vợ chồng trẻ là những người đầu tiên "xuống phố" khi khu vực Hồ Hoàn Kiếm trở thành không gian đi bộ

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 3
Chị Thủy, nhà ở phố Đinh Liệt thảnh thơi ngồi giữa đường phố ngắm người qua lại và tận hưởng không gian thoãng đãng. Vừa sung sướng nói với con: "Mẹ con mình đang ngồi giữa Bờ Hồ đấy con ạ", chị lại đã thoáng lo lắng: "Không biết Thành phố có giữ được không gian này lâu dài không hay chỉ thử nghiệm rồi thôi? Chị cho biết nhà mình ở phố cổ, không gian chột chội bí bách nên cảm thấy nơi này giờ đây như là "thiên đường" vậy.

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 4
Chẳng cần bất kỳ một món đồ chơi gì, cậu bé này tự mình chạy, nhảy, quay tít người và cười khanh khách vì sung sướng

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 5
Một cậu bé tha thẩn đi bộ ở nơi mà mọi khi, bố mẹ cậu qua đường còn "run" vì xe cộ luôn lao qua vun vút

  

đi bộ hồ hoàn kiếm 7
Những cậu bé nhẩy chân sáo

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 8
Em bé một mình khám phá phố đi bộ, còn bố mẹ chỉ việc đứng từ xa để cho con được tự do

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 8
Một em bé tập đi, ngã liên tục rồi lại tự đứng lên đi tiếp

  

đi bộ hồ hoàn kiếm 10
Các anh chị lớn hơn ngồi bệt dưới đất chơi ô ăn quan

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 11
Hoặc chơi chuyền
đi bộ hồ hoàn kiếm 12
Cùng nhau nhảy dây giữa phố 

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 13
Các "cô gái" tạo dáng 

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 14
Một cậu bé sau khi chạy chơi mệt liền ngồi bệt xuống đất. Bố mẹ cậu không những không giục mà còn tranh thủ chụp ảnh cho con trai

  

đi bộ hồ hoàn kiếm 16
Chạy như chưa bao giờ được chạy

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 17
Nếu muốn vui vẻ, huyên náo, các bé có thể chạy đến những khu vực có múa lân

 

đi bộ hồ hoàn kiếm 18
Cả một "xóm" rủ nhau ra vỉa hè ngồi hóng mát. Họ cho biết mọi khi mà ngồi như vậy thì chỉ hít khói xe, còn bây giờ thì đã có một không gian vô cùng thoáng đãng, trong lành

MD


Ý kiến bạn đọc