Hà Nội: Dùng kéo đâm, cướp Iphone của nữ sinh tại nhà chờ xe buýt

17:18, 29/09/2016
|

(VnMedia) - Hai đối tượng Chánh và Hiệp chuẩn bị 1 chiếc kéo trong người rồi phục sẵn ở nhà chờ xe buýt, thấy nữ sinh cầm điện thoại iPhone 5s bọn chúng liền lao tới đe dọa, cướp tài sản...

Ngày 29/9, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 - Công an TP Hà Nội) vừa cho biết, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Chánh và Phạm Văn Hiệp, cùng 29 tuổi, trú ở Thuận Thành, Bắc Ninh, để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Một trong hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Một trong hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 24 - 25/9, tại địa bàn quận Long Biên và Gia Lâm liên tiếp xảy ra hai vụ đối tượng sử dụng hung khí đâm 2 người phụ nữ và cướp tài sản.

Vào cuộc điều tra, đến ngày 28/8, Công an Hà Nội đã xác định và bắt giữ được hai nghi phạm là Chánh và Hiệp.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, vào khoảng 19h30’ ngày 24/9, do thiếu tiền ăn tiêu và mua ma túy, Chánh chuẩn bị 1 chiếc kéo giấu trong người rồi cùng Hiệp phục sẵn ở nhà chờ xe buýt ở đường Nguyễn Văn Linh (đoạn đối diện trung tâm thương mại Savico) để cướp tài sản.

Đến khoảng 20h15’ cùng ngày, thấy chị T. (21 tuổi, sinh viên trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) đứng chờ xe buýt, tay cầm điện thoại iPhone 5s, Chánh kéo giơ lên đe dọa chị Trang: “cướp đây, đưa điện thoại của mày đây”.

Lúc này, Hiệp đi đến cướp chiếc điện thoại của chị Trang. Khi hai bên giằng co, Chánh dùng kéo đâm chị Trang 7 nhát vào ngực và lưng chị Trang trước khi cướp điện thoại của cô gái. Khi bị tên cướp tấn công, chị T. bỏ chạy sang tới cửa siêu thị Savico thì gục ngã và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Đến ngày 25/9, vẫn thủ đoạn cũ, Chánh chuẩn bị trước 1 cây kéo và cùng Hiệp tới cầu chui dân sinh ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội chờ “con mồi” xuất hiện để cướp tài sản.

Đến khoảng 18h46’ cùng ngày các đối tượng phát hiện chị H. (20 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) vừa gửi hàng xong, Hiệp đi đến dùng tay kẹp cổ chị H. đe dọa “im mồm”, Chánh giơ chiếc kéo lên trước mặt đe dọa “bỏ hết tiền ra”.

Do quá hoảng sợ, chị H. lấy số tiền 590.000 đồng trong ví đưa cho Chánh. Sau khi lấy được tiền, Chánh giằng lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của cô gái 20 tuổi đang cầm trên tay. Ngay lúc này, chị H. cố giằng lại chiếc điện thoại thì bị Chánh dùng thanh kéo dâm 4 nhát vào tay, chân.

Cướp được chiếc điện thoại của chị H., Chánh và Hiệp trốn về Từ Sơn Bắc Ninh mua ma túy sử dụng.

Với chiếc điện thoại iPhone 5s cướp được của chị T., Chánh và Hiệp bán được 500.000 đồng còn chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của chị H., hai đối tượng bán lấy 2 triệu đồng. Về phần các nạn nhân T. và H. hiện sức khỏe đã dần ổn định sau khi được cấp cứu kịp thời.

Qua điều tra mở rộng, Phòng PC45 Công an Hà Nội đang làm rõ thêm hành vi cưỡng đoạt tài sản của hai đối tượng tại địa bàn huyện Từ Sơn và Gia Lâm.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Khánh Công

 


Ý kiến bạn đọc