Hà Nội: 3 người tử vong, 3 người nguy kịch nghi do ngạt khí

20:38, 17/09/2016
|

(VnMedia) - Các nạn nhân tuổi từ 19 đến 43 nghi bị ngạt khi do máy phát điện trong nhà. Vụ việc xảy ra sáng nay 17/9 tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên cho biết.

ngạt khí
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - ảnh: Tiền Phong

Theo bà Liên, lúc 6h36 sáng nay (17/9), Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội nhận được thông tin ở nhà xưởng tại  Xóm 1, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội về việc cấp cứu các nạn nhân bị bất tỉnh. Sau khi nhận được thông tin Sở Y tế Hà Nội đã ngay lập lức đề nghị Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội tăng cường thêm 3 tổ cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế đến hiện trường xử trí cấp cứu ngay tại chỗ và vận chuyển các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Cùng lúc, bệnh viện đa khoa Đức Giang tăng cường cán bộ, trang thiết bị cấp cứu để tiếp nhận những nạn nhân cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Phối hợp các cơ quan chức năng giải quyết những nạn nhân tử vong theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó,  có tổng tố 6 nạn nhân được cấp cứu và chuyển viện, trong đó 3 nạn nhân đã tử vong tại hiện trường gồm: Bùi Văn Giáp, khoảng 18 tuổi, quê quán Nghệ An; Bùi Văn Hoàng, sinh năm 1990,  quê quán Nghệ An; Nguyễn Thị Vui, 43 tuổi, quê  Bắc Ninh.

Các nạn nhân trên đã được cấp cứu tại chỗ tiêm (Adrenalin buồng tim, ép tim, bóp bóng, sốc điện) nhưng sau 20 phút không kết quả nên đã ngừng cấp cứu, chuyển đến nhà đại thể Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Các bác sĩ chẩn đoán những nạn nhân này đã tử vong trước khi đến viện.

Ngoài ra, còn có 3 nạn nhân hiện đang được được điều trị tích cực, thở máy tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện đa khoa Đức Giang và Hội chẩn Bệnh viện Bạch Mai bao gồm: Trần Văn Sáng, sinh năm 1988, quê quán Nghệ An; Đậu Thị Hằng, sinh năm 1997, quê quán Nghệ An; Lưu Thị Nhung, sinh năm 1998, quê quán Nghệ An.

"Nguyên nhân ban đầu nghi do các nạn nhân bị ngạt khí CO (nghi do sử dụng máy phát điện trong nhà)" - Phó Giám đốc Sở Y tế Lưu Thị Liên thông tin.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc