Hà Giang: Chánh văn phòng huyện bị tố sàm sỡ nữ cán bộ

09:19, 27/09/2016
|
Người tố cáo bị sàm sỡ là một cán bộ nữ đang công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Theo chồng của nữ cán bộ này, sự việc hết sức phức tạp.
 
Đơn tố cáo của chị N.T.T.
Đơn tố cáo của chị N.T.T.
  
Người viết đơn tố cáo vụ việc gửi đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quang Bình (tỉnh Hà Giang) là chị N.T.T, hiện đang công tác tại Ban Tổ chức huyện ủy Quang Bình. Người bị tố cáo đã có hành vi sàm sỡ là ông N.V.H, hiện đang là Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Quang Bình.
 
Đơn tố cáo được chị N.T.T gửi đến Ủy ban Kiểm tra huyện ủy ngày 1/9. Theo đó, chị N.T.T cho biết vào lúc hơn 20h tối 26/8, ông N.V.H đã mở cổng đột nhập vào nhà chị T.
 
Chị T. cho biết: “Tôi bảo chồng tôi đi công tác ở Hà Giang không có nhà và bảo có việc gì ngày mai chị em trao đổi. Nhưng N.V.H vẫn vào nhà tôi ném tài sản, chửi bới, xỉ nhục và bóp cổ tôi, giật dây chuyền”.
 
Trong đơn, chị T. cũng cho biết vị Chánh Văn phòng UBND huyện Quang Bình còn có hành vi sàm sỡ với ý định cưỡng dâm chị. Sau một hồi giằng co, chị T. đã thoát được ra ngoài và gọi hàng xóm cứu.
 
Ngày 28/8, chị N.T.T đã gửi đơn đến Công an Thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình tường trình vụ việc.
 
Tiếp đó, ngày 12/9 anh P.V.L – chồng chị N.T.T cũng có đơn tố cáo gửi đến Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và Công an huyện Quang Bình. Anh P.V.L cho biết sau khi đi công tác về nhà vào chiều 27/8, anh thấy tinh thần chị N.T.T hoảng loạn.
 
Theo anh P.V.L, sau khi làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, vụ việc của gia đình anh vẫn chưa được xem xét giải quyết. Thậm chí, sau khi làm việc với công an vào ngày 11/9, khi về nhà vợ anh có biểu hiện hoang mang.
 
Hiện tại, UBND huyện Quang Bình đang xác minh làm rõ sự việc.
 
Anh P.V.L đề nghị: “Tôi thấy tình tiết sự vụ rất phức tạp nên viết đơn đề nghị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện sớm làm rõ sự việc để giúp đỡ vợ chồng tôi có cuộc sống bình yên, an toàn”.
 
Được biết, Thường vụ Huyện ủy huyện Quang Bình đã tổ chức họp để yêu cầu hai cán bộ là ông N.V.H và chị N.T.T làm tường trình. Ủy ban Kiểm tra huyện ủy được giao xác minh sự việc. Còn nội dung đơn tố cáo của vợ chồng chị N.T.T cũng đang được Công an huyện xác minh làm rõ.
 
Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc