Cố tình va chạm giao thông với phụ nữ để cướp tài sản

15:50, 10/09/2016
|

(VnMedia) - Tuấn khai nhận đã dùng thủ đoạn cố tình va chạm với phụ nữ đang tham gia giao thông, khi nạn nhân hoảng loạn thì lấy xe giá trị cao của các nạn nhân, bỏ lại xe cũ nát, không biển kiểm soát.

Tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Lực lượng cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Cẩm Phả vừa bắt đối tượng Trần Đăng Tuấn, SN 1983, thường trú tại tổ 8, khu 9, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh về hành vi "Cướp tài sản".

Đối tượng Trần Đăng Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Quảng Ninh
Đối tượng Trần Đăng Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Trước đó, chị Đoàn Thị Thu Hiền (SN 1991, trú tại Hòa Lạc, Cẩm Bình, Cẩm Phả) tường trình tại cơ quan Công an: Lúc khoảng 10 giờ, ngày 7/9, chị trong khi đang điều khiển xe máy Honda, hiệu SH, BKS 34B2 - 85160 tham gia giao thông trên Quốc lộ 18A, đoạn thuộc khu 6C, phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả thì một thanh niên điều khiển xe máy cùng chiều tạt ngang đầu xe. Quá bất ngờ, chị đã đâm vào xe của người này và ngã xuống đường. Trong khi chị đang hoảng loạn thì đối tượng dựng xe của chị lên rồi tăng ga bỏ đi, để lại xe máy cũ nát, không biển kiểm soát.

Từ trình báo của chị Đoàn Thị Thu Hiền, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cẩm Phả kiểm tra phương tiện đối tượng để lại hiện trường, xác định không chỉ không có biển kiểm soát, xe máy trên còn bị đục lại số khung, số máy, không thể xác định được chủ phương tiện.

Trinh sát xác định, đây cũng là thủ đoạn đối tượng đã sử dụng gây ra một số vụ cướp xe máy trên địa bàn thành phố thời gian qua. Căn cứ tài liệu xác minh về các đối tượng nghi vấn qua quá trình lập chuyên án điều tra các vụ án đã xẩy ra trên địa bàn, lãnh đạo Công an thành phố Cẩm Phả huy động lực lượng Cảnh sát Hình sự theo hướng di chuyển và đặc điểm của đối tượng nghị vấn chia thành các tổ truy xét.

Sau gần một giờ, tổ công tác tại thành phố Hạ Long đã phát hiện, bắt giữ đối tượng tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, thu vật chứng là xe máy SH của chị Đoàn Thị Thu Hiền đã bị cướp.

Qua đấu tranh, cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả làm rõ đối tượng là Trần Đăng Tuấn (SN 1983, thường trú tại tổ 8, khu 9, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh), từng có tiền án về tội "Cướp giật tài sản" năm 2008, ra tù năm 2010.

Điều tra mở rộng, cảnh sát thu giữ thêm một số tài sản đối tượng đã chiếm đoạt từ trước, trong đó có một xe máy Honda hiệu SH.

Tai cơ quan công an, đối tượng khai nhận với thủ đoạn nhằm vào những thời điểm trời mưa, mặc quần áo mưa, đeo khẩu trang che kín người và mặt, sử dụng xe máy cũ nát, không biển kiểm soát lang thang trên đường, phát hiện phụ nữ điều khiển xe máy tay ga giá trị cao thì cố tình tạo tình huống va chạm để cướp xe máy.

Tính từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt Tuấn đã gây ra 8 vụ cướp tài sản  trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và thành phố Hạ Long.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ý kiến bạn đọc