Bắt giữ 11 bưu kiện chứa thảo mộc nghi "lá khát"

16:26, 22/09/2016
|
(VnMedia) - Sáng 22/9, Cục Hải quan Hà Nội phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Viện Khoa học hình sự (C54) của Bộ Công an tổ chức khám xét 11 gói bưu kiện là hàng gửi từ Việt Nam ra nước ngoài theo đường bưu chính quốc tế.
 
Lượng lớn lá khát bị thu giữ
Lượng lớn lá khát bị thu giữ
 
Các lực lượng chức năng phát hiện trong trong 11 gói bưu kiện trên là thảo mộc khô, trọng lượng 82,5kg, nghi là "lá khát", có thành phần Cathinone - một chất ma túy cực mạnh nằm trong danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống. 
 
Cơ quan hải quan đã lấy mẫu để chuyển sang Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định, đồng thời, niêm phong hải quan toàn bộ tang vật, chờ kết quả giám định sẽ làm tiếp các thủ tục theo quy định của pháp luật.
 
Lá “khát” là một loại ma túy mới, thẩm lậu vào nước ta qua đường chuyển phát hàng không. Vừa qua, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an đã lấy mẫu phân tích và kết quả bất ngờ, nếu người sử dụng loại ma túy này có thể gây ảo giác gấp nhiều lần ma túy “đá”, thậm chí dẫn đến liệt não và tử vong.
 
Huy Nam

Ý kiến bạn đọc