Âm mưu kinh sợ trong bức thư của nghi phạm vụ thảm sát ở Quảng Ninh

09:30, 29/09/2016
|

Sau khi thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh, trước khi định tự tử để giữ toàn thây, Doãn Trung Dũng còn viết một bức thư, trong đó lên kế hoạch sẽ sát hại thêm... 3 người. Những người suýt bị sát thủ tiến hành sát hại nếu không bị bắt kịp thời là ai?

Nghi phạm gây ra vụ thảm án sát hại 4 bà cháu rúng động dư luận Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã sa lưới pháp luật vào tối 26/9 khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm.

Hình ảnh đối tượng Doãn Trung Dũng ngay sau bị bắt tại huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Ảnh: An ninh Hải Phòng

Bước đầu quá trình khai thác, đối tượng Dũng đã khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ thảm án sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh.  Theo An ninh Hải Phòng, tại cơ quan điều tra, nghi can Doãn Trung Dũng khai xin ngủ nhờ ở nhà nạn nhân và sau khi sử dụng ma tuý đã gây án liên tiếp với 4 bà cháu. 

Trước đó, khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983), trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, là nhân viên bán xăng tại doanh nghiệp tư nhân Phương Nam (cách nhà chị Thanh khoảng 700m) đi làm ca 3 về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), 2 con nhỏ của chị là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và người cháu ruột, con chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) đã tử vong. 

Ngày 25/9, công an xác định nghi phạm là Doãn Trung Dũng (45 tuổi, từng có 2 tiền án, là cháu rể nạn nhân) và tiến hành truy bắt.

Căn nhà 2 tầng nơi xảy ra án nằm ven quốc lộ 10, cách nhà nghi phạm Dũng hơn 10km. Ảnh: Zing
Căn nhà 2 tầng nơi xảy ra án nằm ven quốc lộ 10, cách nhà nghi phạm Dũng hơn 10km. Ảnh: Zing

Theo CAND: Có một tình tiết ít ai biết là quá trình chạy trốn, Dũng đã định tự sát. Trả lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an - trong cuộc hỏi cung đầu tiên, Dũng nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình nên quyết định sẽ tự sát để… được chết toàn thây.

“Đối tượng vẫn tưởng phạm nhân tử hình sẽ bị xử bắn nên lo lắng nếu bị bắt, bị xử bắn, không được toàn thây, vợ con không thể hương khói được. Ý định của Dũng là tìm vị trí nào đó mua thuốc ngủ cực độc uống để tự tử”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể.

am muu kinh so trong buc thu cua nghi pham vu tham sat o quang ninh hinh anh 2
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến lấy lời khai Doãn Trung Dũng khi hắn vừa bị bắt. Ảnh: CAND

Tuy nhiên, trước khi tự tử, hắn còn dự tính sẽ tìm sát hại chủ nợ vì đã dồn hắn đến đường cùng… Chỉ là hắn không ngờ, lực lượng công an đã bắt được hắn quá nhanh, khi hành động tội ác tiếp theo của hắn chưa kịp thực hiện.

Chiều 28/9, thông tin từ Ban chuyên án cung cấp thêm, các cán bộ điều tra đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một bức thư.

Trong bức thư này hắn lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. Đó là người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” (Dũng sống với gia đình nhà vợ).

Chiều 26/9, đối tượng bắt taxi từ Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) sang Uông Bí để thực hiện kế hoạch. Nếu lực lượng chức năng không kịp thời bắt giữ Dũng, rất có thể hắn đã “xử lý” 3 người đàn ông kia trước khi kết liễu đời mình…

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc