72.000 thiết bị đã kết nối wifi miễn phí khu vực hồ Gươm

20:08, 05/09/2016
|

(VnMedia) - Trong 4 ngày từ 1/9 đến 4/9, VNPT Vinaphone đã cung cấp kết nối cho khoảng 72.000 thiết bị truy cập tại khu vực đi bộ hồ Hoàn Kiếm...

wifi miễn phí
72.000 thiết bị đã kết nối wifi miễn phí khu vực hồ Gươm

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hoàn Kiếm, Tổng Công ty VNPT VinaPhone và các đơn vị có liên quan kiểm tra, đánh giá về hệ thống wifi miễn phí triển khai khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chất lượng sóng tại thời điểm kiểm tra đã đo được tốc độ sóng trung bình Upload đoạt 1.6Mpbs, Download đạt 3Mbps. Người dùng truy cập internet Freewifi_UBNDHanoi không phải đăng nhập mật khẩu. Sau 10 giây giới thiệu một số banner, chỉ cần click vào biểu tượng kết nối internet miễn phí, người dân và du khách sẽ truy cập wifi thành công. Mỗi Block truy nhập hệ thống wifi miễn phí này là 30 phút, sau đó hệ thống sẽ tự động đăng xuất. Nếu muốn truy câp lại, người sử dụng phải lặp lại các bước như trên.

Còn theo báo cáo của VNPT VinaPhone, trong 4 ngày từ 1/9 đến 4/9, lưu lượng đi internet đạt 486GB download và 76GB upload. Số thiết bị kết nối trung bình 1h/1 ngày đạt trên 1000 thiết bị. Đơn vị đã cung cấp kết nối cho khoảng 72.000 thiết bị truy cập.

Tuy nhiên, do số lượng truy cập wifi lớn hơn rất nhiều so với khả năng cung cấp, gây ra hiện tượng như nghẽn mạch, chậm, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ cho du khách và người dân.

Trước thực tế này, Thành phố đã đề nghị Tổng Công ty VNPT VinaPhone đánh giá, xây dựng quy định về quản lý, vận hành hệ thống wifi khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, lắp đặt và bổ sung thêm các trạm phát tại khu vực công an quận Hoàn Kiếm, nhà dân khu vực ngã ba Lò Sũ – Đinh Tiên Hoàng… để phục vụ du khách tốt hơn.

Du khách đến Hà Nội tăng mạnh

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng, chỉ tính riêng trong ngày 2/9, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 7603 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ, khách nội địa khoảng 65.000 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ, tổng khách khoảng 72.603 lượt, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 185 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong dịp nghỉ lễ, bộ phận thông tin hỗ trợ khách đã cung cấp thông tin cho 80 khách du lịch tại quầy và không nhận được phản ánh nào.

Về hoạt động kinh doanh khách sạn, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Đánh giá chung, trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, hoạt động ngành du lịch Thủ đô đã đạt được kết quả cao, chỉ tiêu khách du lịch đến với Thủ đô tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2015 và chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 2016; hoạt động hỗ trợ khách du lịch được duy trì tốt, không nhận được phản ánh tiêu cực nào. Đội hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội đã hoạt động rất tích cực trong việc hướng dẫn du khách và người dân đến khu phố đi bộ.

Theo đó, trung bình mỗi ngày có 40 sinh viên hoạt động tại 5 điểm là: Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực đền Bà Kiệu và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực Hàng Khay, khu các tuyến phố Đinh Lễ – Nguyễn Xí – Tràng Tiền và khu vực tượng đài Vua Lê Thái Tổ.

“Các thành viên của Đội hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội đã tích cực tham gia hướng dẫn khách tham quan không gian tuyến đi bộ, tham gia hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường và hướng dẫn khách tham quan để rác đúng nơi quy định” - ông Hồng cho biết.

Tuy nhiên, bộ phận hỗ trợ khách du lịch chưa được kết nối điện, thiếu ánh sáng ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ du khách vào khung giờ cao điểm buổi tối.

“Việc triển khai tuyến phố đi bộ bước đầu đã tạo được dấu ấn, là sản phẩm du lịch hấp dẫn thể hiện qua việc lượng khách du lịch đến với khu phố đi bộ và lượng truy cập wifi miên phí rất cao” - Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng khẳng định.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc