Yêu cầu xác minh thông tin 18 phu vàng thiệt mạng tại Lào Cai

20:39, 24/08/2016
|
(VnMedia) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thông tin 18 người chết.
 
 
Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai phải khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả tai nạn, hỗ trợ gia đình người bị nạn sớm ổn định cuộc sống, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thông tin.
 
Trước đó, trong vụ sập hầm đào vàng sáng ngày 20/8 tại thôn Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn do ảnh hưởng của cơn bão số 3, hiện đã có 5 người chết. Nạn nhân gồm 2 công nhân của Công ty Cổ phần Nhẫn Lào Cai và 3 lao động khai thác vàng tự phát. Lực lượng chức năng và người dân mới chỉ giải cứu được 4 người.
 
2 công nhân tử vong gồm Hoàng Văn Từ (40 tuổi) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (39 tuổi), nhà ở xã Mỹ Tâm, H.Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. 3 lao động tự phát là Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn, H.Bảo Yên.
 
Theo ông Đỗ Văn Duy - Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, nơi xảy ra sự cố là khai trường khai thác vàng của Công ty cổ phần Vàng Nhẫn. Sự việc khiến 2 người chết và 4 người bị thương.
 
Tính đến chiều 23/8, ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây xác nhận, chính quyền địa phương mới chỉ ghi nhận có 2 người chết và 4 người bị thương.
 
Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin, số người thiệt mạng trong vụ sập hầm lần này lên tới 18 người. Tuy nhiên, đây chỉ là con số do người dân truyền tai nhau, chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng, xác nhận.
 
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc