Tranh chấp ở chung cư CT2 Mễ Trì: Sở Xây dựng Hà Nội lên tiếng

08:15, 25/08/2016
|
(VnMedia) - Liên quan đến tranh chấp tầng 1 tại Chung cư CT2 Mễ Trì, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản trả lời về vấn đề này.
 
Toàn bộ đường đi của cư dân bị biến thành bãi trông xe của chủ đầu tư
Toàn bộ đường đi của cư dân CT2 Mễ Trì Thượng bị biến thành bãi trông xe của chủ đầu tư
 
Sau khi nhận được phản ánh của Ban quản trị lâm thời chung cư CT2 - Mễ Trì Thượng đề nghị giải quyết việc chậm thành lập Ban quản trị và việc tự ý thay đổi quy hoạch, công năng công trình tại tầng 1 của Tòa nhà chung cư CT2, mới đây, Sở Xây dựng đã có văn bản chính thức giải đáp các vấn đề tồn tại này.
 
Theo Sở Xây dựng, ngày 15/02/2016, Bộ Xây dựng đã có Thông tư số 02/2016/TT-BXD ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư. Căn cứ quy định tại Điều 48, Điều 49 của Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 và các quy định pháp luật có liên quan, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND phường Mễ Trì chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND phường Mễ Trì thực hiện trách nhiệm được giao.
 
Cụ thể, các đơn vị này hướng dẫn chủ đầu tư, ban quản trị lâm thời về việc thành lập Ban quản trị tại Tòa nhà CT2 thuộc dự án xây dựng khu nhà ở để bán Mễ Trì Thượng theo quy định; tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu khi có yêu cầu của chủ đầu tư hoặc của cư dân tại Tòa nhà, tham dự cuộc họp hội nghị nhà chung cư và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình hội nghị nhà chung cư theo quy định của pháp luật; kiểm tra, theo dõi công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư, xử lý theo thẩm quyền, chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng Tòa nhà chung cư CT2 theo quy định.
 
Trên cơ sở nội dung kiến nghị của Ban quản trị lâm thời chung cư CT2 - Mễ Trì Thượng, Sở Xây dựng đề nghị: Chủ đầu tư có báo cáo giải trình cụ thể về Sở Xây dựng, UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Mễ Trì về công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư, phân định các diện tích sở hữu chung, diện tích sở hữu riêng của tòa nhà chung cư CT2 và gửi kèm theo các hồ sơ pháp lý dự án liên quan chứng minh phần diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư (nếu có) để các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.
 
Công khai các diện tích sở hữu chung, diện tích sở hữu riêng để cư dân Tòa nhà chung cư CT2 được biết, theo dõi phối hợp quản lý sử dụng theo quy định của pháp luật.
 
Trước đó, liên quan đến tranh chấp phần diện tích tầng 1 tại dự án CT2 Mễ Trì, theo hợp đồng ký với cư dân năm 2005, thì phần diện tích này được bố trí làm bãi gửi xe và các công trình công cộng.
 
Nhưng không hiểu vì lý do gì, đến năm 2007, khi công ty 68 tiến hành cổ phần hóa, thì phần diện tích tầng 1 đã được bán cho cư dân từ năm 2005 này vẫn được tính vào giá trị cổ phần hóa.
 
Chính điều này đã khiến cho việc tranh chấp khu vực tầng 1 này kéo dài nhiều năm qua và vẫn chưa có lời đáp.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc