Tiến độ phá dỡ tòa 8B Lê Trực lại tiếp tục chậm trễ

09:46, 16/08/2016
|
(VnMedia) - Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, việc cắt ngọn tòa chung cư 8B Lê Trực tiếp tục bị chậm trễ.
 
Dự án 8B Lê Trực
Dự án 8B Lê Trực đang bị cắt ngọn
 
Theo đó, hạn chót trong cam kết phá dỡ tòa nhà 8B Lê Trực, phường Điện Biên, Ba Đình là ngày 15/8 đơn vị thi công phải phá dỡ xong tầng 19. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Công ty Phương Bắc - đơn vị thi công mới chỉ phá dỡ được tổng cộng hơn 620m2 sàn, cùng với 2 tum thang, trên tổng số 1.800m2 sàn tầng 19.
 
Đây là lần thứ ba, cam kết phá dỡ tầng 19 tòa nhà này không được thực hiện đúng theo kế hoạch.
 
Trước đó, yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.Hà Nội phải đẩy nhanh tiến độ phá dỡ các phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực, UBND phường Điện Biên đã tiến hành ký hợp đồng nguyên tắc với đơn vị phá dỡ mới là Công ty Phương Bắc (trước đó chủ đầu tư phá dỡ là Công ty Hải Anh Phát, do UBND phường Điện Biên ký hợp đồng).
 
Theo đó, hàng ngày, đơn vị này vẫn dùng phương pháp khoan, cắt bê tông bằng những chiếc khoan nén khí đối với tầng 19. Với phương pháp này, trung bình mỗi ngày, Công ty Phương Bắc phá, dỡ được khoảng 15m2 sàn tầng 19. Mặc dù, so với chủ đầu tư phá dỡ cũ, việc triển khai của Công ty Phương Bắc có nhanh hơn. Nhưng việc chậm trễ áp dụng phương pháp hiện đại vào phá dỡ làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công đã cam kết.
 
Theo phương án dự kiến, Công ty Phương Bắc sẽ đưa 2 máy khoan hiện đại nhất hiện nay đến công trường để thực hiện việc phá dỡ tầng 19. Đến thời điểm này, đơn vị thi công mới chỉ phá dỡ được hơn 600m2/1.800m2 của tầng 19 của tòa nhà. Sau khi phá dỡ xong tầng 19 - giai đoạn 1 này thì mới tiếp tục tính phương án phá dỡ giai đoạn 2.
 
Tuy nhiên, tiến độ phá dỡ công trình tiếp tục bị "lụt" khiến nhiều người dân đặt câu hỏi liệu việc tháo dỡ phần sai phạm giai đoạn 1, tại công trình này có hoàn thành theo đúng kế hoạch như đã cam kết của lần thứ 3 này hay không?
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình ngày 6/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố sẽ ứng tiền đề đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần sai phép tại 8B Lê Trưc, toàn bộ chi phí chủ đầu tư phải hoàn trả. Hiện, thành phố đã ra văn bản và phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng rà soát các dự án của chủ đầu tư này, nếu sai phạm tại 8B Lê Trực không khắc phục nghiêm túc sẽ không được tiếp tục đầu tư trên địa bàn thành phố.
 
Huy Nam

 


Ý kiến bạn đọc