Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước cho các thành viên Chính phủ

14:10, 01/08/2016
|
(VnMedia) - Sáng 1/8, tại Hà Nội, trước khi phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7.2016 bắt đầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước cho các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV (2016-2021).
 
Thủ tướng và các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ
Thủ tướng và các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ XIV
 
Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng cho rằng, tất cả các thành viên Chính phủ đã được Quốc hội khóa XIV phê chuẩn với số phiếu cao, điều này thể hiện sự tín nhiệm, đánh giá cao những nỗ lực của tất cả của các thành viên Chính phủ hơn 3 tháng vừa qua.
 
Thủ tướng giao ngay nhiệm vụ cho các thành viên Chính phủ khóa mới với tinh thần “Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”.
 
Cho rằng bên cạnh kết quả đạt được, các bộ, ngành phải thẳng thắn nhìn nhận những bất cập, tồn tại, hạn chế, Thủ tướng yêu cầu đổi mới phương pháp làm việc, chủ động, quyết liệt, đề cao trách nhiệm cá nhân, làm việc vì sự nghiệp chung, vì lợi ích nhân dân. “Nếu chúng ta không gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy, không phản ứng kịp thời trước các vấn đề đặt ra thì làm sao có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Thủ tướng nhấn mạnh.
 
Trước đó, ngày 26/7, tại phiên họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV đã nhất trí bầu Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục giữ cương vị Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Ngày 28/7, Quốc hội khóa XIV đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 và Nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. Trên cơ sở Nghị quyết phê chuẩn của Quốc hội, Chủ tịch nước đã ký các quyết định bổ nhiệm 5 Phó Thủ tướng Chính phủ và 21 Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.
 
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc