Sau cơn mưa lớn, phụ huynh hốt hoảng lội nước tìm con

20:31, 22/08/2016
|

Sáng nay (22/8) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bất chợt có cơn mưa to khoảng 2 giờ. Nhiều trường học bị nước bao vây, các phụ huynh hoảng hồn lội nước đón trẻ.

1
Các em học sinh nháo nhác trông người thân đến đón. Ảnh: Nguyễn Khoa Tùng.

Tại trường Tiểu học Tam Thanh (phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn) nước tràn vào sân trường, vào lớp học làm các giáo viên phải điện thoại cho các bậc phụ huynh đến đón con. Hôm nay là ngày đầu tiên đến lớp nên nhiều bé còn nhút nhát, lo sợ, nhất là các bé mới vào học lớp 1.

Các bậc phụ huynh đến trường trong tâm lý bồn chồn, nhiều người cởi bỏ giầy dép lội nước tìm con hồi lâu mới thấy. Chị Hoa (một cán bộ công tác tại địa phương) cho biết, khi nghe thông tin, chị vội đến trường thì thấy nước dữ quá, mà con thì lạc vào đám đông nhớn nhác.

1
Các phụ huynh tất tả đón con, tránh mưa lũ dâng cao. Ảnh: Nguyễn Khoa Tùng

 

1
Nước từ núi Kai Kinh đổ xuống, biến đường sá thành sông
Tương tự, trưa nay, các gia đình đang sinh sống hoặc làm thuê tại cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) cũng phải bỏ việc để đến trường Tiểu học- THCS xã Tân Thanh đón con trẻ vì nước trên núi Rọ Bon sát biên giới Việt- Trung đổ xuống ào ạt, vây kín nhà trường.

Tại các trường ở thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng) cũng bị nước từ đại ngàn núi Kai Kinh đổ xuống gây ngập. Các trường phải kêu gọi các gia đình phụ huynh đến trợ giúp đưa con trẻ và đồ đạc của nhà trường đến nơi an toàn.

Theo Tiền phong


Ý kiến bạn đọc