Sập nhà 4 tầng: Nạn nhân cuối cùng tìm thấy đã tử vong

08:24, 04/08/2016
|
(VnMedia) Khoảng 3h40 sáng ngày 4/8, tại khu vực giữa phố Cửa Bắc (Hà Nội) đã xảy ra một vụ sập nhà khiến nhiều người bên trong bị mắc kẹt.
 
Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, một căn nhà 4 tầng rộng khoảng 45m2 tại số 43 Cửa Bắc bất ngờ đổ sập. Hiện lực lượng cứu hộ và lực lượng chức năng của CAHN, quân đội đang nhanh chóng tìm cách cứu người bị mắc kẹt ra ngoài.
 
Theo một CA khu vực cho biết, sự cố xảy ra lúc 3h40 tại số 43 Cửa Bắc, đây là cửa hàng ăn uống. Khi xảy ra vụ việc có 11 người ở trong cửa hàng. Đến 5h20, lực lượng chức năng đã đưa được ra 1 nạn nhân nam đi cấp cứu ở bệnh viện. Tiếp đó, lực lượng cứu hộ đã lần lượt đưa thêm những người bị nạn ra khỏi đống đổ nát.
 
Khoảng hơn 9h sáng nay, đã có thêm 01 người nữa là anh Nguyễn Công Thắng - nhân viên của cửa hàng được tìm thấy.
 
Hiện công tác cứu hộ đang tiếp tục tháo gỡ những khối bê tông bằng tay, để tìm kiếm 01 người còn mắc kẹt bên trong. Lực lượng công binh đã được điều tới hỗ trợ công tác cứu hộ. Nhiều khối đất đá đã được di chuyển đưa ra bên ngoài.
 
Đại tá Tô Mạnh Thắng- Trưởng phòng công tác cứu hộ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cho biết: Do ngôi nhà này xây dựng bằng gạch, bê tông nên các lối đi bị bít hết nên rất khó xác định vị trí nạn nhân. Lực lượng cứu hộ phải dùng máy tia hồng ngoại để dò tìm nạn nhân. 
 
Việc đào móng xây dựng của công trình bên cạnh ngôi nhà bị sập đã ảnh hưởng rất lớn tới các ngôi nhà xung quanh. Lực lượng cứu hộ cũng đã phong tỏa ngôi nhà bên cạnh do lo ngại bị sập, vì móng nhà khá yếu.
 
Tại hiện trường, một người dân cho biết, ngôi nhà trong ngõ 45, sát ngôi nhà bị sập hiện cũng bị nứt tường.
 
Cập nhật thông tin lúc hơn 10h sáng nay, một nam nhân viên tên Nguyễn Văn Thành đã tử vong. Trong tổng số 11 người bị nạn tại ngôi nhà bị sập, lực lượng cứu hộ đã cứu được 10 người, trong đó 3 nạn nhân đã được đưa về bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), 1 người được chuyển về bệnh viện Việt Đức, 1 người chuyển về bệnh viện Thanh Nhàn ( là Nguyễn Văn Thành, đã tử vong), 5 người bị thương đã được sơ cứu, 01 người còn mắc kẹt trong nhà.
 
Tới hơn 11h trưa nay, lực lượng cứu hộ đã đưa người cuối cùng ra khỏi ngôi nhà bị sập, trong tình trạng chấn thương nặng. Tuy nhiên, nạn nhân cuối cùng này cũng không qua khỏi cơn nguy kịch

 

sập nhà
Hiện trường vụ sập nhà.Ảnh: Lê Linh
nhà sập
Lực lượng cứu hộ đang tháo dỡ các khối bê tông tại ngôi nhà bị sập. Ảnh: Lê Linh
nhà sập
Ảnh Lê Linh
nhà sập
Ngôi nhà liền kề nhà bị sập cũng đã được phong tỏa để đảm bảo an toàn. Ảnh Lê Linh
sập nhà
Tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Lê Linh
sập nhà
Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người bị nạn. Ảnh: Lê Linh
sập nhà
 
sập nhà
 
sập nhà
 

 

sập nhà
Tại hiện trường vụ nhà sập

 

Anh Đào, Xuân Hưng (bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc