Rơi máy bay quân sự tại Phú Yên, một học viên phi công hy sinh

10:20, 26/08/2016
|
Sáng nay 26/8, một máy bay quân sự tập lái đã rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên.
 
 
Theo PV báo Tuổi Trẻ tại hiện trường cho biết, đây là máy bay quân sự loại nhỏ. Máy bay rơi ngay trên ruộng lúa, một số bộ phận bị rời ra nhưng thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn.
 
Nguồn tin cũng cho biết trên máy bay có hai phi công. Hiện nay lực lượng cấp cứu, công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu nạn. Hiện trường máy bay rơi đang bị phong tỏa hoàn toàn.
 
Bà Nguyễn Thị Điệp, một tiểu thương tại chợ Đông Hòa cho biết, trước khi máy bay rơi có nghe tiếng động trên bầu trời.
 
Đại tá Vũ Đức Quý - Phó hiệu trưởng Trường sỹ quân không quân xác nhận chiếc máy bay đã rơi tại vị trí trên. Theo thông tin ban đầu từ đại tứ Quý, một học viên phi công đã hi sinh. Hiện lãnh đạo đơn vị đang tập trung tối đa cho công tác cứu hộ.
 
Theo trả lời của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà với PV báo Thế giới trẻ, lúc 8h20 phút, máy bay L-39 của trung đoàn không quân 910 đang huấn luyện bay thì gặp sự cố, rơi gần sân bay.
 
Dòng máy bay này L - 39 được đánh giá hết sức tin cậy, vận hành hoàn hảo, dễ bảo trì bảo dưỡng, chi phí trên mỗi giờ bay thấp, rất phù hợp với trình độ phi công, thợ kỹ thuật và điều kiện kinh tế của Việt Nam.
 
(theo Tuổi trẻ)

Ý kiến bạn đọc