Lời khai của đối tượng sát hại 3 con đẻ ở Hà Giang

21:47, 20/08/2016
|

Giận chồng, người phụ nữ dân tộc Dao mua 4 gói thuốc diệt chuột về cùng tự tử với 3 con nhỏ, nhưng do thuốc giả nên không chết. Người mẹ này nhẫn tâm siết cổ 3 con rồi châm lửa đốt nhà…

Ngày 18/8, Đại tá Đỗ Tiến Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự Phàn Mùi Mấy (25 tuổi, ở thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang) về hành vi giết người. Mấy chính là nghi phạm sát hại 3 con ruột của mình rồi phóng hỏa đốt nhà.

Rạng sáng 16/8, người dân địa phương phát hiện ngôi nhà của gia đình anh Triệu Mềnh Chán (30 tuổi, chồng Mấy) bốc cháy. Người dân địa phương và chính quyền địa phương nhanh chóng dập lửa. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ (14 tháng tuổi) tử vong bên trong, nghi bị sát hại.

Phàn Mùi Mấy.
Phàn Mùi Mấy.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Xín Mần điều tra làm rõ vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định nghi phạm gây ra vụ án thương tâm chính Phàn Mùi Mấy - mẹ ruột của 3 cháu bé tử vong.

Sau khi gây án, Mấy đã bỏ trốn vào rừng sâu. Được sự động viên của cơ quan chức năng, Mẩy đã ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Mấy khai, lập gia đình với anh Chán và sinh được 3 người con nhưng cuộc sống vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Mấy thường xuyên bị chồng đánh và đuổi ra khỏi nhà, nhưng thương các con còn nhỏ nên người phụ nữ này đã nhẫn nhịn chịu đựng. Ngày xảy ra sự việc, hai vợ chồng Mấy xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc bực tức, Mấy nảy sinh ý định sát hại các con rồi tự sát để tự giải thoát cho mình và con.

Mấy để các con ở nhà rồi một mình đi bộ xuống trung tâm xã Quảng Nguyên mua 4 gói thuốc diệt chuột. Về tới nhà, Mấy uống 3 gói thuốc diệt chuột, 1 gói còn cho 3 con uống. Sau đó, Mấy cùng các con nằm lên giường nằm chờ chết. Nhưng nằm chờ không thấy thuốc có tác dụng, nên dùng dây siết cổ 3 đứa con rồi phóng hỏa đốt nhà.

Được biết, do bố mẹ mất sớm nên Mấy ở với chú ruột từ nhỏ. Năm 2011, Mấy lập gia đình với anh Triệu Mềnh Chán và sinh được 3 người con nhưng vợ chồng Mấy vẫn xảy ra mâu thuẫn.

Tại cơ quan công an, Mấy khá bình thản khi trả lời câu hỏi của điều tra viên. Mấy không hề khóc lóc hay tỏ vẻ hoang mang sau cái chết thương tâm của 3 đứa con nhỏ.

Theo Petrotimes


Ý kiến bạn đọc