Khởi tố vụ hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn để làm rõ động cơ gây án

08:20, 19/08/2016
|
Mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan đến vụ việc.
 
Tối 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái vào sáng cùng ngày.
 
Nạn nhân trong vụ việc là ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội HĐND, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái. Cả hai nạn nhân đều đã tử vong chiều cùng ngày 18/8.
 
Thủ phạm dùng súng gây án là Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái - cũng đã tử vong.
 
Sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Yên Bái đã khám nghiệm hiện trường, khám xét nhà và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh. Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định, hung thủ gây án đã nổ 8 phát súng, 4 phát tại Văn phòng Tỉnh ủy và 4 phát tại Văn phòng Ban tổ chức Tỉnh ủy.
 
Quá trình khám xét nhà và nơi làm việc của Đỗ Cường Minh, cơ quan điều tra đã thu được một số tài liệu liên quan nhưng không có lá thư tuyệt mệnh.
 
Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho hay, mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan đến vụ án.
 
Theo phân tích của một số luật sư, việc cơ quan điều tra khởi tố vụ án là cần thiết để điều tra xem nguyên nhân vụ việc, xác định người thực hiện hành vi phạm tội và có đồng phạm hay không. Quá trình điều tra có đủ căn cứ xác định đối tượng Đỗ Cường Minh là người gây án nhưng đã chết và vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.
 
Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc