Cư dân chung cư Mễ Trì Thượng kêu cứu

08:20, 19/08/2016
|
(VnMedia) - Bàn giao căn hộ từ năm 2010, Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 68 (Handico 68) bị cư dân Dự án CT2 Khu đô thị Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tố cáo vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động xây dựng và vận hành dự án nhà ở; Có dấu hiệu coi thường pháp luật đồng thời chiếm đoạt tài sản của người dân” .
 
Chung cư Mễ Trì Thượng - Nam Từ Liêm
Chung cư Mễ Trì Thượng - Nam Từ Liêm

Theo quy hoạch đã được phê duyệt,  tầng 1 của tòa nhà CT2 được dành cho mục đích công cộng như sử dụng làm chỗ để xe, phục vụ cho bản thân công trình.

Tuy nhiên, hiện nay toàn bộ diện tích tầng 1 của Tòa nhà CT2 đã được Công ty 68 đưa toàn bộ diện tích tầng 1 của Tòa nhà CT2 làm trụ sở văn phòng Công ty, không để lại một mét vuông nào làm nhà để xe. Cho dù, năm 2005 khi ký Hợp đồng bán nhà cho các hộ dân, Công ty 68 đã đính kèm sơ đồ tầng 1 được sử dụng làm nhà để xe và các kiot bán hàng phục vụ cư dân và khu vực.

Theo phản ánh của ban quản trị lâm thời, hiện tại, Công ty 68 đã thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích tầng 1 nhà CT2 từ mục đích “nhà để xe; cửa hàng; nhà bảo vệ và hành lang công cộng” sang mục đích làm “văn phòng công ty” và cả “cho thuê để đơn vị khác tổ chức kinh doanh”. Trong khi đó, hợp đồng mua bán nhà đã nói rõ tầng 1 được sử dụng vào làm các dịch vụ công cộng, phục vụ đời sống của cộng đồng cư dân sống tại nhà chung cư đó. Như vậy, việc thay đổi mục đích sử dụng diện tích tầng 1 của các nhà này sang mục đích khác không được quy định và có thể hiểu là không được phép thực hiện.

Trong văn bản gửi đến cư dân, công ty 68 giải thích, toàn bộ diện tích này đã được UBND Thành phố định giá bán cho công ty trong phương án cổ phần hóa doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có quyền quyết định.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân CT2 , hợp đồng bán nhà đã được ký từ năm 2005, trước 2 năm so với thời điểm cổ phần hóa Công ty Xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn (năm 2007). Vậy tại sao khi tiến hành cổ phần hóa, lại định giá cả phần tài sản đã bán cho người dân? Và, việc điều chỉnh quy hoạch tầng 1 nhà CT2 từ nhà để xe thành trụ sở văn phòng công ty như hiện nay là do ai quyết định. Công ty hay UBND thành phố?

“ Sau khi phát hiện ra sự việc, chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị đi nhiều cơ quan chức năng xong không bao giờ nhận được hồi đáp từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Điều này khiến người dân vô cùng bức xúc. Chúng tôi không hiểu vì sao UBND Thành phố đã đồng ý định giá bán cả phần diện tích nhà xe nói trên theo phương án cổ phần hóa doanh nghiệp cho Công ty 68.

Không chỉ cư dân tòa nhà CT2, mà hàng trăm cư dân tòa CT3A Mễ Trì Thượng trước đó cũng vô cùng bức xúc vì những sai phạm của công ty 68 như chậm làm sổ đỏ, tăng phí quản lý vô tội vạ trong khi chất lượng quản lý tòa nhà quá kém...Thêm vào đó, bên cụm tòa nhà CT3A, chủ đầu tư cũng cơi nới  thêm tầng thứ 19 tại đơn nguyên 18 tầng, cụm CT3A để cho thuê, ảnh hưởng đến kết cấu và an toàn đối với đơn nguyên này.

Chúng tôi tiếp tục thông tin

 
Huy Nam

Ý kiến bạn đọc