Bắt nghi phạm bắn chết Giám đốc ở Hà Nam

14:24, 08/08/2016
|
Liên quan đến vụ Giám đốc bị bắn chết ở Hà Nam, ngày 8/7, Công an Hà Nam đã khám xét và bắt khẩn cấp đối tượng tên Đạt (còn gọi là Đạt “Tưởng”, SN 1970, P. Thanh Châu, TP. Phủ Lý, Hà Nam). Đạt bị bắt để phục vụ điều tra vụ ông Lê Hữu Trí (41 tuổi, P. Thanh Châu), Giám đốc một công ty tại địa bàn bị bắn chết ngày 4/7 vừa qua.
 
Hiện trường vụ Giám đốc bị bắn chết ở Hà Nam.
Hiện trường vụ Giám đốc bị bắn chết ở Hà Nam.
 
Đạt “Tưởng” là đối tượng hình sự có số má ở Hà Nam. Trước đây, hắn ta điều hành một doanh nghiệp khai thác khoáng sản và rất ăn nên làm ra. Vài năm trước, Đạt dính vào một vụ án hình sự và bị bắt. Hơn một năm trước, Đạt được ra tù và “nằm im, thở khẽ”. Một số người dân ở phường Thanh Châu cho biết, nhà của Đạt rất gần với nhà của ông Trí.
 
Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Chúng tôi đã tạm giữ nghi can, đang khai thác đấu tranh mở rộng vụ án”.
 
Chiều nay (8/8), vào lúc 15h, Công an Hà Nam sẽ họp báo để thông báo về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
 
Trong diễn biến liên quan, theo nguồn tin của Báo Giao thông cho biết Công an đã bắt tới 5 người liên quan trong vụ nổ súng trên.
 
Cũng theo nguồn tin này, kẻ chủ mưu vụ nổ súng trú cùng địa phương với nạn nhân và là một giám đốc doanh nghiệp. Theo nhận định của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Hà Nam, thì nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân vì nạn nhân Trí có mối quan hệ phức tạp; nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống và công việc làm ăn.
 
Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 15h15' ngày 4/7/2016, tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) xảy ra vụ giết người. Nạn nhân là ông Lê Hữu Trí, sinh năm 1975, trú tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Theo đó, sau khi ông Trí vào miếu Bảo Lộc 1 thắp hương xong, trên đường đi ra thì bị 2 đối tượng đi xe máy, mặc áo chống nắng, sử dụng súng bắn từ 4 đến 5 phát khiến nạn nhân gục ngã. Sau khi gây án, 2 đối tượng lên xe máy bỏ chạy. Nạn nhân được đưa ngay đi bệnh viện cấp cứu, đến 17h50’ cùng ngày tử vong.
 
Cơ quan chức năng xác định, vị Giám đốc trên tử vong do mất máu cộng với vết thương ở tim, sườn... Công an cũng thu giữ 4 vỏ đạn, 3 đầu đạn tại hiện trường.
 
Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc