VNPT đồng hành cùng cuộc thi "Tìm hiểu về 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ"

15:39, 25/07/2016
|

(VnMedia) - Sáng 25/7/2016, tại Hà Nội, Cuộc thi “Tìm hiểu về 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ” đã chính thức được phát động.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), được Báo Quân đội nhân dân, Cục Chính sách/Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường nhấn mạnh: “Đây là cuộc thi giàu ý nghĩa mang tính nhân văn cao cả. Cuộc thi không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước với công tác thương binh, liệt sỹ, chăm sóc người có công với cách mạng mà còn góp phần nâng cao nhận thức, khuyến khích toàn xã hội quan tâm, chăm lo làm tốt hơn nữa công tác thương binh-liệt sĩ, chăm sóc người có công với cách mạng, thể hiện nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng là dịp để chúng ta biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống của thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với các mạng; Tôn vinh những tấm gương tiêu biểu có nhiều đóng góp trong thực hiện công tác Đền ơn – Đáp nghĩa trên cả nước. Với mong muốn góp phần tạo sự lan tỏa của một cuộc thi đầy ý nghĩa đến với mọi công dân Việt Nam, Tập đoàn VNPT rất hân hạnh được tham gia tổ chức và đồng hành cùng Cuộc thi này, Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết thêm.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 25/7/2016 và kết thúc vào ngày 27/7/2017. Toàn bộ cuộc thi được tổ chức thành 25 kỳ (mỗi tháng 2 kỳ). Mỗi kỳ thi bao gồm: 3 câu hỏi trắc nghiệm, 01 bài viết thể hiện cảm xúc của tác giả theo từng chủ đề do Ban tổ chức xác định (bài viết không quá 500 chữ) và 01 câu hỏi cung cấp thông tin về liệt sĩ, phần mộ liệt sĩ.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm, cùng với viết bài cảm tưởng trên Báo Quân đội nhân dân điện tử, tại địa chỉ: www.qdnd.vn và Báo Quân đội nhân dân hằng ngày.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam sinh sống, học tập, công tác trong và ngoài nước.

Cùng với việc tham gia dự thi trên trang Báo Quân đội nhân dân điện tử (www.qdnd,vn), người dự thi cũng có thể cắt câu hỏi trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày, kết hợp làm bài thi và gửi về theo địa chỉ: Báo Quân đội nhân dân, số 7, Phan Đình Phùng, Hà Nội (ngoài bì thư đề rõ: Bài dự thi “Tìm hiểu về 70 năm Thương binh-Liệt sĩ”. Thời gian dự thi được tính theo dấu bưu điện).

Ban Tổ chức tiến hành chấm và trao giải theo từng kỳ, đồng thời chấm và tổ chức trao giải năm cho các tác giả trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm, có bài viết giàu cảm xúc và cung cấp thông tin về liệt sĩ, một liệt sĩ có giá trị được lựa chọn từ các bài thi đạt giải Nhất và giải Nhì mỗi kỳ. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải tập thể tặng các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhiều người tham gia cuộc thi nhất.

Ở mỗi kỳ, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất kèm tiền thưởng 2 triệu đồng; 02 giải Nhì kèm tiền thưởng 1,5 triệu đồng/giải; 03 giải Ba kèm tiền thưởng 1 triệu đồng/giải

Về giải thưởng năm, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất kèm tiền thưởng 15 triệu đồng; 02 giải Nhì kèm tiền thưởng 10 triệu đồng/giải; 03 giải Ba kèm tiền thưởng 7 triệu đồng/giải và 10 giải Khuyến khích với tiền thưởng 2 triệu đồng/giải. Tặng 01 tập thể có nhiều người tham gia kèm tiền thưởng 10 triệu.

Ngoài ra, độc giả quan tâm có thể tham khảo thể lệ cuộc thi tại website: http://70tbls.qdnd.vn; http://chinhsachquandoi.gov.vn; http://www.vnpt.vn.

P.V


Ý kiến bạn đọc