Trung tá công an bắn người bị khởi tố 3 tội danh

14:35, 26/07/2016
|

Sau nhiều lần gia hạn việc tạm giữ hình sự, trung tá Campuchia Lay Buôn Thy đã bị Công an tỉnh An Giang khởi tố.

Trao đổi với Zing.vn sáng 26/7, thượng tá Đỗ Văn Mười Bốn, người phát ngôn Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố Lay Buôn Thy (trung tá quốc tịch Campuchia) 3 hành vi: Giết người, Tàng trữ và Sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

"Quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được chuyển sang VKS cùng cấp, chờ phê duyệt", ông Mười Bốn nói.

Lay Buôn Thy làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh:
Lay Buôn Thy làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.

Theo nhà chức trách, trước khi gây án, Thy là Phó đồn Công an cửa khẩu quốc tế Phnom Đen, Vương quốc Campuchia. Người đàn ông 52 tuổi này có vợ người Việt, nhà và cơ sở kinh doanh ở thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, An Giang).

Tối 16/7, Thy ghé quán nhậu Hương Xưa ở thị trấn Tịnh Biên. Tại đây, ông Thy uống bia trong chòi lá cùng 5 người, trong đó có 3 người Việt.

Cách đó 5 m, có chòi nhậu của anh Lê Văn Được (43 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn) và anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, ở thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên). Nhậu một lúc, hai anh Quang, Được sang mời Thy uống bia và hai bên xảy ra cự cãi.

Thấy Thy quá say, người nhậu cùng bàn đưa ông ta về nhà. Vài phút sau, mọi người thấy Thy quay lại, trên tay cầm khẩu K59 và bắn hai phát vào người anh Quang khiến nạn nhân trọng thương. Anh Được chạy đến can ngăn đã bị Thy bắn chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Thy về nhà khóa kín cửa và lắp thêm đạn vào khẩu K59. Gần 100 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng vũ trang của Việt Nam bao vây căn nhà, tuyết phục đến sáng thì viên trung tá Campuchia ra đầu thú.

Viên trung tá công an Campuchia ký vào biên bản ghi lời khai, với sự chứng kiến của người phiên dịch tiếng Khmer. Ảnh:
Viên trung tá công an Campuchia ký vào biên bản ghi lời khai, với sự chứng kiến của người phiên dịch tiếng Khmer. Ảnh: CTV.

Khám xét nhà Thy, cơ quan chức năng thu giữ hai khẩu súng ngắn, một khẩu dùng bắn chim với hàng trăm viên đạn các loại. Người đàn ông 52 tuổi khai, hai súng ngắn được phía Campuchia cấp phép sử dụng, súng bắn chim do bạn tặng.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc