Thủ tướng: Không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ môi trường

06:59, 09/07/2016
|

(VnMedia) - Kiên quyết không cấp phép đối với các dự án không bảo đảm môi trường, không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ yếu tố môi trường… là một trong những nội dung được đưa ra tại Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6.

formosa
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo rà soát trên phạm vi cả nước các cơ sở sản xuất tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường để có giải pháp kịp thời - ảnh minh họa

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra việc khai thác, sử dụng tài nguyên, khoáng sản, nhất là đất đai, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật.

Chính phủ yêu cầu khẩn trương hoàn thành cơ sở dữ liệu đất đai. Kiểm soát chặt chẽ việc đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư, kiên quyết không cấp phép đối với các dự án không bảo đảm môi trường, không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ yếu tố môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ chỉ đạo rà soát trên phạm vi cả nước các cơ sở sản xuất tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường để có giải pháp kịp thời.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc