Thái Nguyên: Dân khốn khổ vì nâng cấp quốc lộ

13:31, 11/07/2016
|

(VnMedia) - Nếu có dịp đi qua quốc lộ 3  đoạn Km34 + 500 đến Km 38+500 thuộc địa phận hai xã Trung Thành, Thuận Thành  thuộc địa phận thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên những ngày này, bạn sẽ tưởng mình đi qua mặt ruộng với lớp bùn nhão dày, nhiều đoạn mặt đường lồi lõm, nước đọng thành vũng lớn trên mặt đường. Vì thế dù là xe máy hay ô tô nhưng khi đi qua đây đều phải dò dẫm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 đoạn từ Km34+500 đến Km38+500 thuộc địa bàn T.X Phổ Yên được triển khai từ giữa tháng 12/2015. Dự án do Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư với chiều dài toàn tuyến là 4km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng mức đầu tư hơn 134 tỷ đồng từ nguồn vốn Bộ Giao thông- Vận tải cấp (trong đó, riêng phần xây lắp chiếm trên 74,4 tỷ đồng). Nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP đầu tư - phát triển xây dựng Thăng Long và Công ty CP xây dựng Quang Hưng Phát.

Dù đang thi công nhưng do là đường quốc lộ nên hàng ngày vẫn có hàng nghìn lượt xe khách, xe tải hạng nặng, xe máy đi lại vì thế vào ngày mưa mặt đường không khác gì mặt ruộng, rất nguy hiểm cho người đi xe máy. Theo phản ánh của người dân thì đã có những vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường này

Nhưng khổ nhất là 300 hộ dân của hai xã Thuận Thành và Trung Thành đang sinh sống hai bên đường. Do ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng thì bụi mù mịt nên công việc làm ăn, buôn bán hầu như bị ngừng trệ vì không có khách.

Chị Dung, một người có nhà ngay mặt đường cho biết nhiều tháng qua, từ khi dự án triển khai, gia đình chị đã phải tìm mọi cách để chống bụi, từ bơm nước ra đường tới dùng bạt che chắn nhưng cũng không ăn thua vì mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe qua lại, vì thế dù đơn vị thi công có cho xe tưới nước cũng không ăn thua; không những thế, bụi đất còn bám hết cả vào quần áo, giường chiếu. Nhưng khổ nhất là những gia đình có con nhỏ vì nhiều cháu thường xuyên bị viêm đường hô hấp vì bụi.

Được biết ngày 20/6/2016, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên có buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Phổ Yên, Sở GT-VT và nhà thẩu để chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án. Ông Bắc yêu cầu dự án phải được hoàn thành trong thời gian sớm nhất; chủ đầu tư cần tăng cường giám sát và đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các hạng mục công trình còn lại; tăng cường thời gian ca, kíp, việc thi công đúng kỹ thuật thiết kế. Tại cuộc họp này, liên danh nhà thầu là công ty CP đầu tư và phát triển xây dựng Thăng Long và công ty xây dựng Quang Hưng Phát đã cam kết thi công xong trước ngày 2/9/2016.

Một số hình ảnh chụp tại đường quốc lộ 3:

 

 

 


Ý kiến bạn đọc