Mặc chủ nhà chặn lại, tên trộm ô tô vẫn rồ ga tháo chạy

09:20, 29/07/2016
|

(VnMedia) - Phát hiện chìa vẫn cắm trong ổ khóa xe ô tô, Lợi liền khởi động và lùi xe tháo chạy ra ngoài mặc cho chủ nhà lao ra chặn lại...

Tin từ công an TP. Hải Phòng cho biết, Công an huyện An Dương điều tra làm rõ vụ trộm ô tô táo tợn trên địa bàn.

Đối tượng Lê Văn Lợi. Ảnh: Công an Hải Phòng
Đối tượng Lê Văn Lợi (Ảnh: Công an Hải Phòng)

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 19h15’ ngày 12/7, anh Mai Ngọc Thùy, ở thôn Lê Lác 1, xã An Hồng, huyện An Dương, đang ngồi trong nhà bỗng phát hiện có kẻ lùi chiếc xe ô tô Toyota Vios BKS: 15A-174.62 của anh để trước cửa ra ngoài đường.  Anh Thùy lao ra chặn lại nhưng tên trộm đã nhanh chóng lái xe phóng về hướng phường Quán Toan, quận Hồng Bàng.

Biết là xe của mình đã bị kẻ gian trộm cắp, anh Thùy vừa hô hoán, vừa nhờ quần chúng truy đuổi và điện báo Công an xã An Hồng, Đồn Công an khu công nghiệp Nomura và Công an phường Quán Toan kết hợp tổ chức vây bắt. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an và quần chúng thôn Lê Lác đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện truy đuổi và tạo các chướng ngại vật để chặn chiếc xe trên. Khi đối tượng điều khiển xe của anh Thùy đến ngã tư Quán Toan, vừa rẽ về hướng đường 5 cũ định thì bị lực lượng công an và quần chúng bắt giữ. 

Tại trụ sở công an, kẻ đạo chích táo tợn khai là Lê Văn Lợi (SN 1989, ở thôn Khánh Thịnh, xã An Hồng). Vào 18h cùng ngày, Lợi đi bộ từ Cầu Gỗ thuộc thôn Khánh Thịnh đến khu vực thôn Lê Lác 1, xã An Hồng thì phát hiện trước cửa nhà anh Thùy có chiếc xe ô tô BKS: 15A-174.62 đang đỗ, đầu xe quay vào bên trong liền nảy ý đồ trộm cắp.

Sau khi quan sát, thấy gia đình anh Thùy mất cảnh giác, Lợi liều lĩnh tiến lại gần, mở cửa xe và phát hiện chìa vẫn cắm trong ổ khóa liền khởi động xe, lùi ra ngoài tháo chạy. 

Ngày 13/7, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện An Dương đã kết luận: chiếc xe ô tô BKS: 15A-174.62 của anh Thùy trị giá hơn 300 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện An Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

BN


Ý kiến bạn đọc