Khởi công dự án công viên xanh hơn 900 tỷ tại Cầu Giấy

14:16, 22/07/2016
|
(VnMedia) - Sáng 22/7, UBND TP Hà Nội đã tổ chức khởi công xây dựng Khu công viên và Hồ điều hoà CV1 Khu đô thị mới Cầu Giấy. 
 
Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án
 
Đây là công viên thứ ba (trước đó là công viên hồ điều hoà Mai Dịch; Công viên hồ điều hoà Nhân Chính) được thành phố xây dựng nằm trong chuỗi các chương trình phát triển hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ của Thủ đô giai đoạn 2016-2020.
 
Công viên được xây dựng theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao), có diện tích sử dụng đất khoảng 31,76 ha nằm trên địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy. Dự án được duyệt với tổng mức đầu tư 938 tỷ đồng gồm các hạng mục chính như: đào các hồ điều hoà với diện tích 19 ha; 12,76 ha còn lại là các hạng mục cây xanh, sân vườn,  khu phụ trợ vui chơi với các công trình điển hình như: nhà thuyền, khu vực hoạt động vui chơi, nhà hát ngoài trời... Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý III năm 2018.
 
Dự án là bước thực hiện cụ thể hoá các Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 và nằm trong chủ trương phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị Thủ đô; cũng là một trong nhiều phần việc hướng tới mục tiêu 5 năm nữa, Hà Nội sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng 25 công viên, trong đó có 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
Nằm trong khu vực tập trung nhiều đô thị, nhà cao tầng và được tổ chức theo hình thức công viên mở phục vụ nhân dân... dự án Khu công viên và hồ điều hoà CV1 sẽ tạo khoảng đệm, không gian xanh trong khu vực, đồng thời là nơi tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí cho người dân.
 
Phát động lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội xác định một trong những mục tiêu quan trọng là xây dựng Thủ đô thành một đô thị “Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”; xây dựng môi trường sống tốt nhất, người dân được sinh hoạt, giải trí với chất lượng cao... trong đó không gian xanh, mảng xanh là một phần không thể thiếu trong đời sống người dân cũng như chiến lược phát triển đô thị.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá: ”Công viên sẽ là lá phổi xanh, một không gian xanh mát bên cạnh đô thị hiện đại, vừa đóng vai trò điều hoà môi trường, vừa mang đến cho nhân dân và khách tham quan một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, kết hợp các hoạt động thể thao, nâng cao sức khoẻ, thư thái tinh thần”.
 
Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, an toàn, bảo đảm chất lượng, sớm đi vào khai thác, sử dụng phục vụ nhân dân, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện quản lý dự án đúng các quy định của Nhà nước, đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn trong quá trình thi công. Chủ tịch UBND TP cũng đặc biệt lưu ý các đơn vị cần tổ chức đảm bảo giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường.
 
Chủ tịch UBNDTP yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia dự án có trách nhiệm bố trí đủ vốn, kịp thời, đảm bảo tiến độ giải ngân; các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo thực hiện đúng các cam kết; tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, phấn đấu vượt tiến độ.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc