Kết luận nguyên nhân cái chết của thợ lặn Formosa

15:44, 20/07/2016
|
Theo kết luận từ phía cơ quan điều tra, thợ lặn Formosa tử vong do bị suy tim cấp, không phải do nhiễm độc.
 
Thợ lặn tử vong đúng thời điểm Formosa xả thải làm nước biển nhiễm độc, cá chết hàng loạt.
Thợ lặn tử vong đúng thời điểm Formosa xả thải làm nước biển nhiễm độc, cá chết hàng loạt.
 
Gia đình nạn nhân Lê Văn Ngày ((SN 1970), quê ở Khánh Hòa, là công nhân lặn ở Formosa đã tử vong cách đây gần 3 tháng sau khi lặn biển cho biết vừa nhận được thông báo của Công an huyện Quảng Trạch với nội dung thông tin về nguyên nhân cái chết của anh Ngày.
 
Theo "Thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố" từ Công an huyện Quảng Trạch, kết quả tại bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 71/TT ngày 10/5/2016 của Trung tâm giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Quảng Bình kết luận: "Không có dấu hiện tác động ngoại lực; giám định hóa pháp trong phủ tạng và máu không tìm thấy các chất độc... Nguyên nhân chết do suy tim cấp nên không có dấu hiệu của tội phạm".
 
Sau khi nhận được thông báo từ phía Công an huyện Quảng Trạch, phía gia đình nạn nhân ở Khánh Hòa tỏ ra rất bức xúc vì bản thông báo này được Công an huyện Quảng Trạch ký từ ngày 17/5 nhưng đến ngày 18/7 gia đình nạn nhân mới nhận được. Ngoài ra, lý do anh Lê Văn Ngày chết do suy tim không có tính thuyết phục bởi lẽ nhóm công nhân cùng lặn với anh Ngày cũng có những biểu hiện tương tự nhưng nhẹ hơn.
 
Trao đổi với PV, thượng tá Phan Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết: Công an huyện Quảng Trạch đã thực hiện đúng theo quy trình. Kết quả điều tra đã được gửi về Công an tỉnh Quảng Bình. Từ kết quả điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình sẽ thông tin tới gia đình nạn nhân. Các vấn đề liên quan đến vụ việc này do công an tỉnh trả lời.
 
Về phía công an tỉnh Quảng Bình, qua điện thoại, đại tá Nguyễn Nguyên Lượng - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Kết luận điều tra là kết luận cuối cùng. Công an tỉnh không có phát ngôn gì khác ngoài kết luận điều tra.
 
Trước đó, ngày 22/4/2016, sau khi lặn làm việc dưới biển để thi công xây dựng đê chắn sóng cảng biển Sơn Dương, thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Anh Lê Văn Ngày và một số thợ lặn khác (thuộc Công ty Nibelc, trụ sở đóng ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) có biểu hiện ho, tức ngực và khó thở nên xin nghỉ lại khu tập thể của công.
 
Đến khoảng 16 giờ 30 ngày 24/4/2016, anh Lê Văn Ngày lại có biểu hiện cứng quai hàm, tức ngực, khó thở, sau đó ngất đi. Thấy tình trạng sức khỏe anh Ngày yếu nên nhiều người đã đưa anh Ngày đến phòng y tế của công ty để kiểm tra. Tuy nhiên, sau đó, thấy tình trạng sức khỏe anh Ngày xấu nên anh em cùng phòng đưa đến bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để cấp cứu. Khi đưa đến bệnh viện thì anh Lê Văn Ngày đã tử vong.
 
Theo Báo giao thông

Ý kiến bạn đọc