Hà Nội đồng ý xây khách sạn sát Hồ Gươm

17:37, 08/07/2016
|

(VnMedia) - Dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm vừa được Thường trực Thành ủy đồng ý về mặt chủ trương và dự kiến sẽ khởi công ngay trong tháng 9/2016...

Văn phòng UBND TP vừa có văn bản số 5584/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng về việc triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy về quy hoạch kiến trúc Dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Theo kết luận của Thường trực Thành ủy, đồng ý về mặt chủ trương với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP về quy hoạch kiến trúc Dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Phương án kiến trúc xây dựng công trình phải đảm bảo phù hợp các quy định về quy hoạch và bảo tồn, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc có liên quan; cố gắng kiến trúc mặt ngoài đảm bảo hình thái kiến trúc của công trình hiện có; thiết kế hài hòa, phù hợp với kiến trúc cảnh quan khu vực Hồ Gươm và phụ cận; bố trí cây xanh và chiếu sáng mặt tiền nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc tại khu vực Hồ Gươm.

khách sạn hồ gươm
Vị trí khách sạn cạnh Hồ Gươm

Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện; tổ chức thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng, quản lý đầu tư xây dựng.

Dù mới được Thường trực Thành ủy đồng ý về mặt chủ tương nhưng Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng giao các sở, ngành: Quy hoạch và Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, VH-TT&DL; UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền, tổ chức triển khai thực hiện theo đúng kết luận của Thường trực Thành ủy; hướng dẫn, tạo điều kiện giúp nhà đầu tư thực hiện hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và kế hoạch khởi công xây dựng công trình trong tháng 9/2016.

Sở Quy hoạch và Kiến trúc có trách nhiệm dự thảo văn bản của UBND TP xin ý kiến thống nhất của Bộ VH-TT&DL trước ngày 10/7/2016.

UBND TP đề nghị Công ty CP Intimex Việt Nam (chủ đầu tư dự án) chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của thành phố để tổ chức thực hiện dự án đúng tiến độ và quy định của pháp luật. Vị trí dự kiến xây dựng khách sạn hiện là một siêu thị của Công ty CP Intimex Việt Nam.

Vị trí quanh khu vực Hồ Gươm là vị trí rất nhạy cảm, được dư luận không chỉ Hà Nội mà cả nước chú  ý. Trước đó, dự án xây Trung tâm văn hóa Hồ Gươm ở số 2 Lê Thái Tổ cũng đã nhận được rất nhiều sự phản đối của người dân và các chuyên gia, nhưng cuối cùng vẫn được xây dựng.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc