Đài truyền hình Bình Thuận ngừng phát sóng phim Trung Quốc

11:32, 18/07/2016
|

Đài PTTH Bình Thuận hôm 15/7 đã phát đi bản thông báo dừng chiếu bộ phim truyện Tân bến Thượng Hải do Trung Quốc sản xuất. Lý do là vì một số diễn viên đóng phim này đã ký vào bản phản đối phán quyết của tòa án Quốc tế về Biển Đông.

phim Trung Quốc
Thông báo ngừng phát song phim Trung Quốc của ĐTH Bình Thuận

Theo đó, vào khoảng 11h50 ngày 16/7, khi bắt đầu chương trình phim truyện như thường lệ, khán giả xem Đài PTTH Bình Thuận ( BTV ) đã bất ngờ khi phát thanh viên thông báo, đài này dừng chiếu bộ phim truyện "Tân bến Thượng Hải" của Trung Quốc sản xuất đang được phát sóng vì lý do các diễn viên đã lên tiếng chỉ trích phán quyết của tòa án PCA đối với Trung Quốc về đường lưỡi bò trên biển Đông.

"Việc dừng chiếu bộ phim này là để thể hiện quan điểm của cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước", phát thanh viên Thu Thủy của BTV đã thông báo thêm.

Đài PTTH Bình Thuận thông báo cái kết ngắn gọn của bộ phim “Tân bến Thượng Hải”; đồng thời, để đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả.

Trước sự việc trên, trao đổi với báo chí, bà Đặng Thị Kim Oanh - Phó giám đốc Đài PTTH Bình Thuận cho biết bản tin trên là của Đài PTTH Bình Thuận, đã phát sóng trước chương trình phim truyện vào trưa 16/7 và phát thanh viên Thu Thủy là nhân viên của Phòng Văn nghệ - Thể thao.

Bà Oanh cho biết: "Khi Đài đang phát phim Tân Bến Thượng Hải thì có một số diễn viên trong phim, trong đó có diễn viên chính (tức Huỳnh Hiểu Minh) lại ký vào một bản phản đối phán quyết của Tòa trọng tài (tức PCA) về vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi thấy không nên tôn vinh những diễn viên này. Vì thế chúng tôi quyết định ngưng chiếu phim Tân Bến Thượng Hải để chiếu phim Khu vườn thiên đường của Hàn Quốc. Trước khi ngưng chiếu, chúng tôi đưa ra thông báo này để mong mọi người thông cảm và tóm tắt toàn bộ nội dung còn lại của phim Tân Bến Thượng Hải".

Bà Oanh nêu rõ: "Những diễn viên đó công nhận "đường lưỡi bò" của họ là đúng thì họ đang coi Việt Nam là sai khi đấu tranh về chuyện này. Chúng tôi nghĩ rằng họ có quyền yêu đất nước họ thì mình cũng có quyền yêu đất nước mình".

Trả lời về việc lịch phát sóng các ngày 15, 16, 17/6 trên website của Đài Bình Thuận vẫn để chương trình phim truyện vào 11h50 phút hằng ngày là phim Tân Bến Thượng Hải, bà Oanh cho biết lý do là vì website chưa cập nhật kịp.

Cũng theo bà Oanh, thời điểm Trung Quốc kéo giàn khoan HD-981 vào vùng biển của Việt Nam, Đài PTTH Bình Thuận cũng đã ngưng chiếu phim Trung Quốc. Sau khi giàn khoan này rút đi Đài mới chiếu phim Trung Quốc trở lại.

Được biết, bộ phim "Tân bến Thượng Hải" dài 40 tập, đã được BTV phát sóng 18 tập vào khung giờ từ 11h 50 hằng ngày trên sóng BTV, nay sẽ được thay thế bằng một bộ phim của Hàn Quốc.

Để phục vụ khán giả, Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận cho biết sẽ phát sóng bộ phim Hàn Quốc "Khu vườn thiên đường" dài 45 tập vào khung thời gian trên.

Sau khi video trên được đăng tải trên mạng, hầu hết các khán giả đều đồng tình với quyết định của Đài Bình Thuận vì việc làm này thể hiện rõ quan điểm của Việt Nam, cũng như lòng yêu nước. Nhiều khán giả còn đề xuất thay vì chiếu phim nước ngoài thì chiếu phim Việt, các đài truyền hình khác cũng nên dừng chiếu phim Trung Quốc.

(theo Đất Việt)


Ý kiến bạn đọc