Chủ mưu vụ truy sát ở Phú Thọ ra đầu thú

16:23, 29/07/2016
|
Thùy bị cáo buộc đã huy động hàng chục đàn em mang dao, kiếm, tuýp sắt ập vào nhà dân gây náo loạn khiến 3 người bị thương.
 
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc
 
Ngày 29/7, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Nguyễn Thuỳ (39 tuổi), Nguyễn Ngọc Thu (28 tuổi), chủ mưu vụ truy sát xảy ra tại số nhà 278 phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, cùng 3 nghi can đã ra đầu thú sau hơn một tháng lẩn trốn.
 
Hiện, gần 20 người liên quan vụ án đã bị khởi tố về các tội giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Quá trình lấy lời khai Thùy, Thu được đánh giá có thái độ "thành khẩn". Xác định đây vụ án nghiêm trọng, các cơ quan tố tụng Phú Thọ sẽ sớm hoàn tất hồ sơ để đưa ra xét xử lưu động.
 
Vụ án bắt nguồn từ việc cuối tháng 5 chiếc Mazda CX5 của anh Nguyễn Anh Nhật sống tại nhà số 278 bỗng phát hỏa. 
 
Nguyễn Ngọc Thu cho rằng Nguyễn Tuấn Linh đã mách với chủ xe mình là thủ phạm nên bực tức. Trả thù cho Linh, chiều 7/6, Thuỳ huy động hàng chục đàn em tìm đến nhà Linh để "nói chuyện" nhưng không gặp.
 
Sau một hồi tìm kiếm, phát hiện Linh đang ngồi cùng nhiều người bạn tại nhà của anh Nhật, Thuỳ đã kéo khoảng 40 đàn em đi 3 ôtô, trong đó chiếc xe bán tải chở đầy dao, kiếm, tuýp sắt.
 
Sau tiếng hô của Thùy, đám côn đồ mang hung khí ào vào nhà tấn công. Ba người bị thương nặng với nhiều vết chém vào đầu, mặt hoặc gần đứt lìa cánh tay là họ hàng và bạn của Nhật gồm Chu Thanh Sơn (20 tuổi), Trần Tuấn Dũng (23 tuổi), Cao Văn Tuấn (20 tuổi).
 
Mẹ Nhật quỳ xuống xin Thuỳ bảo đàn em dừng tay nhưng hắn bỏ ngoài tai. Sau 40 phút truy sát khi cơ quan chức năng có mặt, nổ súng chỉ thiên nhóm côn đồ mới bỏ chạy đồ mới bỏ chạy.
 
Theo Vnexpress

Ý kiến bạn đọc