Chìa khóa giải tỏa nỗi lo "viêm da cơ địa"

15:30, 26/07/2016
|

(VnMedia) - Có con mắc bệnh viêm da cơ địa là nỗi âu lo và đau đầu đối với nhiều phụ huynh. Nhiều bậc cha mẹ xót xa nhìn thấy con bị ngứa ngái khó chịu, cào gãi đến rướm máu, mất ngủ, cáu gắt và và kém tự tin khi tiếp xúc người lạ. Vậy, thế nào là bệnh viêm da cơ địa và giải pháp điều trị là hai câu hỏi được không ít bậc cha mẹ quan tâm, nghiên cứu.

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa là loại bệnh thường gặp ở cả trẻ em và người lớn, với những biểu hiện và mức độ khác nhau từ cấp tính, bán cấp đến mạn tính. Trẻ mắc bệnh thường có những triệu chứng thương tổn da kèm theo ngứa như hồng ban (sẩn đỏ), da khô, dày sừng, đóng mài, mụn nước, có khi bị sưng phù hoặc rỉ dịch… kèm theo những vết gãi trầy xướt do cào gãi. Các tổn thương thường xuất hiện tái đi tái lại ở vùng mặt, hai bên má, đầu, gáy, khuỷu tay, khuỷu chân, mắt cá chân, vùng da có nhiều nếp gấp…

Da càng ngứa, càng gãi nhiều thì làn da mỏng manh của trẻ sẽ càng dễ bị trầy và thậm chí viêm nhiễm. Người mắc bệnh viêm da cơ địa thường rơi vào vòng luẩn quẩn “ngứa-cào gãi-viêm”. Trong nhiều trường hợp, bệnh khiến trẻ mất ngủ, biếng ăn, từ đó làm thể trạng trẻ suy yếu và đặc biệt là những vấn đề về tâm lý như mất tập trung, dễ cáu gắt, kém tự tin khi chơi đùa với bạn hoặc tiếp xúc với người lạ.

Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ mang đến nhiều nỗi lo cho phụ huynh
Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ mang đến nhiều nỗi lo cho phụ huynh

Các bậc phụ huynh có con nhỏ mắc bệnh viêm da cơ địa thường rất lo lắng, xót con và mong muốn tìm được phương thuốc điều trị hiệu quả. Chị Thanh Loan (32 tuổi, nhân viên tài chính, TP.HCM) có con nhỏ mắc bệnh này đã nhiều năm nay chia sẻ: “Bệnh khiến da bé mẩn đỏ, gây ngứa khó chịu và bé thường xuyên quấy khóc hàng đêm khiến cả nhà cũng mệt mỏi theo. Nhiều hôm hai vợ chồng mình thức trắng đêm chỉ để dỗ bé. Nhìn các bé khác da dẻ trắng trẻo, hồng hào mà mình càng thêm xót con, thương con vô cùng.”

Xera Calm A.D – bước tiến mới trong kiểm soát bệnh viêm da cơ địa

Được chứng minh trên lâm sàng giúp giảm ngứa đến 97% và giảm khô da đến 69% cho các bệnh nhi mắc viêm da cơ địa sau một tháng sử dụng, kem làm giảm khô ngứa da Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream là sản phẩm của hãng dược mỹ phẩm uy tín Eau Thermale Avène đến từ Pháp bào chế, đồng thời là kết quả của 12 năm hợp tác nghiên cứu giữa Viện bào chế Avène cùng với các nhà khoa học từ Đại học Sorbonne danh tiếng và các Viện nghiên cứu về thủy học, đại dương học.

Giàu các dưỡng chất giúp làm giảm khô ngứa da và nước khoáng Avène giúp làm dịu kích ứng – kháng viêm, XeraCalm A.D đặc biệt chứa I-modulia, vi chất độc đáo được phát triển từ công nghệ sinh học giúp giảm ngứa, giảm viêm và điều hòa phản ứng miễn dịch của da. XeraCalm A.D ưu việt do được đóng tuýp theo công nghệ mỹ phẩm vô trùng độc đáo, hoàn toàn không chứa chất bảo quản, không hương liệu giúp đáp ứng tốt trên mọi loại da nhạy cảm, đặc biệt với làn da của trẻ nhỏ.

Xera Calm A.D giúp trẻ nhỏ thoát khỏi vòng luẩn quẩn “Ngứa-Gãi-Viêm”
Xera Calm A.D giúp trẻ nhỏ thoát khỏi vòng luẩn quẩn “Ngứa-Gãi-Viêm”

Với những ưu việt trên, XeraCalm A.D hiện được tin dùng bởi bác sĩ da liễu và bệnh nhân viêm da cơ địa, đồng thời được bình chọn là Sản phẩm đột phá trong năn 2014 bởi Tạp chí Allure – The Beauty Expert nổi tiếng của Hoa Kỳ. 

Thoa kem Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream 2 lần/ngày sau khi tắm với Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cleansing Oil và thường xuyên xịt khoáng Avène để da không còn khô ngứa, lấy lại làn da mềm mại, êm dịu suốt cả ngày. Quan trọng hơn hết, những cải thiện về triệu chứng giúp người bệnh dễ chịu hơn, “chung sống hòa bình” với căn bệnh mãn tính này và không còn mất ngủ hay mất tự tin vì làn da của mình.

Để giúp trẻ thoát khỏi vòng luẩn quẩn “ngứa-cào gãi-viêm”, ngoài việc thoa kem giảm khô ngứa da cho bé, các bậc cha mẹ cần giúp bé cắt cơn ngứa một cách an toàn và êm dịu. Có thể tham khảo một số cách như: xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị ngứa thay vì cào gãi, xịt nước khoáng để làm dịu da và giảm ngứa, chườm mát bằng vật dụng sạch...

Nước xịt khoáng Avene và Xera Calm A.D chuyên chăm sóc bệnh viêm da cơ địa, sản phẩm của hãng dược mỹ phẩm uy tín Eau Thermale Avène đứng đầu thế giới
Nước xịt khoáng Avene và Xera Calm A.D chuyên chăm sóc bệnh viêm da cơ địa, sản phẩm của hãng dược mỹ phẩm uy tín Eau Thermale Avène đứng đầu thế giới

Khi lựa chọn nước xịt khoáng, nên ưu tiên những sản phẩm có tác dụng làm dịu, kháng viêm, chống ngứa và chuyên được dùng cho bệnh viêm da cơ địa. Nước xịt khoáng Avène với thành phần 100% là nước khoáng nhiên nhiên đã được sử dụng gần 300 năm nay tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène, miền Nam nước Pháp để điều trị các bệnh về da như viêm da cơ địa, vảy nến, vảy cá… với đặc tính kháng viêm, giảm kích ứng, làm dịu da giảm ngứa đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu khoa học.

Có con nhỏ bị viêm da cơ địa là nỗi phiền muộn của rất nhiều bậc cha mẹ. Hiện nay, giới khoa học vẫn chưa tìm ra giải pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng thuốc hợp lý trong giai đoạn bùng phát, tránh các yếu tố gây khởi phát bệnh và rất quan trọng là bệnh nhân cần được chăm sóc da hàng ngày đúng cách sẽ giúp thuyên giảm triệu chứng, làn da trở nên mềm mại, không còn khô ngứa và hạn chế các đợt bùng phát. Nhờ vậy, trẻ có thể thoải mái sinh hoạt, chơi đùa, “chung sống hòa bình” với căn bệnh mãn tính này.


Ý kiến bạn đọc