Cận cảnh công trình nhạc nước khiến lãnh đạo Hải Phòng bị xem xét kỷ luật

10:03, 13/07/2016
|

Công trình nhạc nước gần 200 tỷ đồng nhếch nhác, phản cảm, giống như bè nuôi cá giữa hồ Tam Bạc (Hải Phòng).  

Tháng 12/2014, UBND TP Hải Phòng đã phê quyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống diễn nhạc nước kết hợp âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật được xây dựng giữa lòng hồ Tam Bạc, với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 60 giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2015.  

Công trình văn hóa, nghệ thuật này được UBND TP Hải Phòng giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư. Khu trình diễn nhạc nước với kích thước 115m x 12m x 0,6m, được thiết kế theo kiểu bè nổi bằng thép, bên trên lắp đặt khung kính chịu lực chứa nước, hệ thống vòi phun nước, vòi hiệu ứng, hệ thống đèn màu, máy bơm.  

Hai bên bờ hồ khu trung tâm được lắp đặt 42 loa siêu trầm và loa bass; hệ thống đèn laser nghệ thuật. Các thiết bị phần lớn được đặt hàng và nhập khẩu nguyên bộ từ  Mỹ và một số nước…

Khi hoạt động, hệ thống trình diễn nhạc nước sẽ tạo nên những hiệu ứng phun nước như: phun thẳng đứng, phun vòi rồng, phun sương, phun rẻ quạt, cánh chim, cánh hoa, dao động, đuôi công, chụm xòe… kết hợp với các loại đèn laser, màu đa sắc, tất cả được lập trình thông qua hệ thống điều khiển kỹ thuật số tại nhà điều khiển trung tâm.  

Tuy nhiên, sau dịp phục vụ các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/2015) đến nay, mỗi tuần công trình nhạc nước này chỉ hoạt động 1 tiếng vào tối thứ Bẩy, Chủ nhật.  Đến nay, đã hơn 1 năm hoạt động, dự án gần 200 tỷ này vẫn đang phải “bảo hành” và chưa bàn giao được cho chủ đầu tư vận hành.  

Trong khi đó, một số thiết bị có dấu hiệu hoen gỉ, nhếch nhác. Nhiều người dân ví von, công trình nhạc nước như cái bè nuôi cá giữa hồ, dựng chiếc cầu tạm từ bờ hồ xuống “bè nuôi cá” nhìn chẳng khác cái “cầu tõm” giữa trung tâm Thành phố.

Sau đây là một số hình ảnh về khu nhạc nước 200 tỷ được xây dựng giữa hồ Tam Bạc- TP Hải Phòng

 

 

 

 

 

 Theo VTC


Ý kiến bạn đọc