Bất động sản khu vực nào tại Hà Nội đang 'nóng'?

13:47, 08/07/2016
|
(VnMedia) - Thời gian vừa qua, hàng loạt các dự án bất động sản được ồ ạt triển khai tại khu vực Thanh Xuân cho thấy bất động sản tại khu vực này đang là một trong những "điểm nóng".
 
Cùng với sự phục hồi của thị trường Bất động sản Hà Nội, bất động sản khu vực Thanh Xuân cũng “nóng” không kém bởi hàng loạt các dự án chung cư cao cấp được chào bán như: Imperia Garden, dự án 282 Nguyễn Huy Tưởng, dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng,The Artemis – số 3 Lê Trọng Tấn, Gold Season,...
 
Không phải ngẫu nhiên, thời gian gần đây, khu vực này lại là mảnh đất của hàng chục dự án chen chân mọc lên. Với vị trí là nơi giao thoa của nhiều tuyến đường giao thông chính, với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tiện ích đồng bộ,...Thanh Xuân trở thành điểm đến vàng của nhiều nhà đầu tư.
 
Đặc biệt, hiện khu vực này những diện tích đất còn trống khá ít, vì vậy giá bất động sản tại khu vực này khá cao. Các dự án mới chào bán thời gian gần đây đều có mức giá từ 30 triệu đồng trở lên. Điều đó cho thấy các dự án tập trung tại khu vực này thường thuộc phân khúc cao cấp và mức giá này được thị trường chấp nhận.
 
Thực tế, thời gian qua, những dự án chung cư cao cấp tại các khu vực nội đô thường có lượng giao dịch khá tốt nhờ lợi thế về vị trí, chất lượng, tiến độ và uy tín chủ đầu tư.
 
Với các khách hàng mua dự án căn hộ cao cấp, đôi khi giá cả không phải là vấn đề quan trọng nhất đối với họ, mà vị trí của dự án, chất lượng sống ở những dự án là những yếu tố được quan tâm hàng đầu hiện nay.
 
Chính vì thế, một điểm chung của các dự án mới bung hàng thời gian gần đây là đều chú ý đến mật độ cây xanh cũng như các tiện ích của khu đô thị.
 
Có thể lấy ví dụ cụ thể như: Dự án Imperia Garden, diện tích phát triển cây xanh, cảnh quan và đường dạo nội bộ lên tới 17.742 m2 (chiếm khoảng 40% tổng diện tích xây dựng).
 
Hay dự án Gold Season, mật độ xây dựng chỉ chiếm 36,4%, còn lại sẽ được sử dụng cho cây xanh, khu vui chơi và nhiều tiện ích khác.
 
Mới đây nhất, dự án Thanh Xuân Complex (Hapulico 24T3) cũng có diện tích cây xanh, vườn cây thảm cỏ chiếm tới 14,9%, còn lại là diện tích giao thông, vỉa hè, sân đường nội bộ chiếm 54%.
 
Dự án cũng bao gồm rất nhiều tiện ích như: trường học, nhà hàng, bar, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, khu vui chơi an toàn cho trẻ, phòng chiếu phim, phòng tập thể dục nam – nữ, sân thể thao, thư viện,…
 
Tổ hợp chung cư cao cấp, thương mại dịch vụ Hapulico 24T3 được xây dựng trên ô đất 14,764m2, cao 24 tầng, bên cạnh chung cư là khối nhà liền kề, trường tiểu học thấp tầng, khu cây xanh…nên tầm nhìn rất thoáng đãng.
 
Về lượng giao dịch, theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, tại một số dự án, việc khách hàng không mua được các căn vị trí đẹp hoặc diện tích nhỏ có thật. Và để tiếp cận được với những căn này, khách hàng phải mua qua trung gian và chấp nhận trả tiền chênh từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng/căn.
 
Ngoài ra, giá bán của một số dự án tại khu vực này cũng được điều chỉnh tăng từ 0,5 - 1 triệu đồng/m2 sau mỗi lần mở bán.
 
Theo GS. Đặng Hùng Võ, sở dĩ thời gian qua, các dự án tập trung nhiều ở khu vực Thanh Xuân vì đây là khu vực có vị trí khá thuận lợi, quỹ đất trống tại đây gần như cạn kiệt, vì vậy, những dự án mở bán đều được xem là sở hữu "đất vàng", vì thế việc thu hút nhiều người quan tâm là điều đương nhiên.
 
Ngoài ra, nhiều khu đất vàng tại khu vực này mới được các đại gia thâu tóm thông qua hình thức cổ phần hóa. Chính vì thế, nếu như trước đây, các khu đất này là nhà máy, thì nay được chủ mới biến thành các khu đô thị, khu chung cư.
 
Tuy nhiên, lý giải về việc thời gian vừa qua, xảy ra việc "sốt" cục bộ tại một số dự án khu vực này, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, có thể có 2 khả năng: Một là dự án khi mở bán được các nhà đầu tư nhỏ mua, hoặc chính các môi giới mua, sau đó bán lại khi được lợi nhuận. Khả năng thứ 2 là với những dự án có vị trí đẹp, chủ đầu tư chủ động găm hàng, chờ đợi thị trường tiếp tục đi lên, mới tiếp tục mở bán.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc