Bác sĩ mổ nhầm chân không thuộc biên chế bệnh viện Việt Đức

13:15, 21/07/2016
|
Bệnh viện Việt Đức quyết định tạm đình chỉ hoạt động chuyên môn đối với bác sĩ mổ nhầm chân bệnh nhân.
 
Bệnh nhân Trần Văn Thảo đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Bệnh nhân Trần Văn Thảo đang nằm điều trị tại bệnh viện.
 
Chiều tối nay, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Giám đốc bệnh viện Việt Đức đã ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật với bác sĩ Phan Văn Hậu - phẫu thuật viên trong vụ mổ nhầm chân hy hữu trưa qua.
 
GS Tiến cho biết, BS Hậu (khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú) đã vi phạm nội quy, quy định chuyên môn của bệnh viện, dẫn đến sự cố đáng tiếc trên.
 
Bệnh viện yêu cầu BS Hậu có trách nhiệm tường trình lại toàn bộ sự việc và phối hợp với hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân sự cố.
 
Được biết bác sĩ Hậu đang công tác tại một trường đại học y, không thuộc biên chế hay lao động hợp đồng của bệnh viện Việt Đức.
 
Trước đó vào trưa 19/7, bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, Ứng Hoà, Hà Nội) được đưa vào phòng mổ, chỉ định phẫu thuật chân trái do liệt thần kinh mác chung.
 
BS Hậu là người trực tiếp thực hiện ca mổ nhưng đã mổ nhầm chân phải. Sau khi phát hiện sai sót, bác sĩ đã mổ lại chân đau cho bệnh nhân.
 
Chị Nguyễn Thị Thanh (chị dâu của bệnh nhân) cho biết, khi phát hiện ra sai sót, bác sĩ Hậu đã trực tiếp gặp gia đình tại bệnh viện để xin lỗi sau đó đêm cùng ngày lại xuống tận nhà.
 
"Sai sót đã xảy ra rồi, đây là tai nạn nghề nghiệp. Gia đình cũng không muốn làm gì ảnh hưởng đến nghề nghiệp của bác sĩ, chúng tôi mong muốn lãnh đạo bệnh viện đưa ra hình thức kỷ luật nhẹ nhất vì bác sĩ còn cả tương lai nghề nghiệp phía trước để phục vụ nhân dân", chị Thanh chia sẻ.
 
Trước thông tin có hay không việc bác sĩ "vòi" thêm tiền mới mổ chân còn lại cho bệnh nhân, chị Thanh đã lên tiếng phủ nhận. Theo chị Thanh, khi mới vào viện gia đình đóng tạm ứng 8,5 triệu đồng, nhưng sau khi mổ xong thu ngân yêu cầu nộp thêm 5 triệu vì có một số chi phí phát sinh trong quá trình mổ.
 
Theo Vietnamnet

Ý kiến bạn đọc