Thủ tướng yêu cầu xử lý hành vi ngăn cản vụ 8B Lê Trực

14:45, 29/06/2016
|

(VnMedia) - Liên quan đến việc xử lý sai phạm tại dự án 8B Lê Trực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hà Nội có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các hành vi ngăn cản, gây khó khăn của các bên tham gia…

8B Lê Trực
Dự án nhà 8B Lê Trực có nhiều sai phạm nghiêm trọng nhưng chậm xử lý

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký văn bản về truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại dự án số 8B Lê Trực, quân Ba Đình, hà Nội.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/6/2016 về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 351/TB-VPCP ngày 2//11/2015 và văn bản số 2174/VPCP-KTN ngày 31/3/2016 của Văn phòng Chính phủ.

Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Hà Nội có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các hành vi ngăn cản, gây khó khăn của các bên tham gia, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng.

Như vậy, đây là lần thứ 3 Chính phủ có văn bản yêu cầu xử lý sai phạm đối với công trình nhà 8B Lê Trực. 

Liên quan đến vụ việc, hôm 24/6 vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực vừa mới đây đã xin cam kết nộp tiền để Thành phố xử lý tháo dỡ phần sai phạm. Nếu Chủ đầu tư không nộp tiền thì Thành phố sẽ cho phép quận Ba Đình ứng tiền ra trước để xử lý, sau đó sẽ phạt chủ đầu tư về việc chậm nộp.

“Đặc biệt, Thành phố sẽ cho rà soát và cho dừng toàn bộ các công trình mà Chủ đầu tư công trình nhà 8B Lê Trực đang thực hiện trên địa bàn Thành phố" - Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung quyết liệt cho biết và nhấn mạnh thêm: “Thành phố rất cần các nhà đầu tư nhưng không thể chấp nhận các hành vi vi phạm pháp luật”.

Trong khi đó, báo cáo Chủ tịch Thành phố, Chủ tịch quận Ba Đình cũng tỏ thái độ rất cương quyết. Theo đó, nếu Chủ đầu tư tiếp tục chây ì phá dỡ phần sai phạm sẽ đề nghị phong tỏa toàn bộ tài khoản của công ty này.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần yêu cầu xử lý nghiêm đối với phần diện tích vi phạm nhà 8B Lê Trực, nhưng đến nay khối lượng phá dỡ các tầng vi phạm tiếp tục không đảm bảo tiến độ. 

Thậm chí, Chủ tịch UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình) xác nhận thời gian gần đây xuất hiện một số người tự nhận là khách mua nhà yêu cầu dừng phá dỡ công trình vi phạm ở số 8B Lê Trực.

Nhóm người này đến công trình phản đối lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ. Cùng thời điểm, Công ty Cổ phần May Lê Trực gửi đơn tới UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng đề nghị dừng việc cưỡng chế, giữ nguyên hiện trạng công trình với lý do ảnh hưởng đến những tầng bên dưới họ đã mua của chủ đầu tư. 

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc