Môi trường sống trong lành- ưu tiên hàng đầu tại các khu đô thị đẳng cấp

16:01, 20/06/2016
|

(VnMedia) - Cuộc sống đô thị đông đúc, môi trường ngày càng ô nhiễm và khí hậu thay đổi thất thường, khiến nhiều người cảm thấy bức bối đến mức “không thở được” ngay trong chính ngôi nhà của mình. Nhu cầu được sống trong một không gian thoáng đãng trong lành đã trở thành vấn đề bức thiết của cộng đồng. Theo đó, những dự án có môi trường sống xanh đang là tâm điểm của mọi sự quan tâm và tìm kiếm.

Các chủ đầu tư BĐS lớn tập trung chiến lược vào “dự án xanh”

Nhu cầu “sống xanh” (green living) ngày càng tăng mạnh và trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Điều này đã khiến hàng trăm công ty bất động sản lớn trên thế giới thay đổi chiến lược của họ, tập trung mạnh vào phát triển các dự án xanh. Theo khảo sát và đánh giá của hãng Dodge – USA thực hiện tại 69 quốc gia, tỷ lệ các công trình nhà ở có kiến trúc xanh dự kiến tăng mạnh trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2018.

1
Khảo sát tỷ lệ công trình có kiến trúc xanh từ năm 2015 – 2018. (Nguồn: http://fidic.org/)

Tuy nhiên, phát triển các dự án xanh không phải là công việc dễ dàng vì quá trình xây dựng và vận hành đòi hỏi rất nhiều công nghệ, kỹ thuật hiện đại. Vốn đầu tư đòi hỏi rất lớn. Cũng theo khảo sát của Dodge, hiện tại các dự án xanh vẫn đang chiếm tỷ lệ thấp so với các công trình thông thường tại nhiều quốc gia, trong đó có cả các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Úc, Singapore…

1
Tỷ lệ công trình có không gian xanh (màu xanh lá trên biểu đồ) so với công trình không có không gian xanh (màu xanh lam trên bản đồ). (Nguồn: http://fidic.org/)

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Trong những năm gần đây, các dự án thuộc phân khúc cao cấp thường đươc quy hoạch theo hướng giảm thiểu mật độ xây dựng để tăng diện tích dành cho mảng xanh. Trên cả nước, hiện chỉ có một số ít những “dự án xanh” thật sự do các chủ đầu tư có nguồn lực tài chính mạnh, sở hữu quỹ đất lớn phát triển, trong đó dẫn đầu là Tập đoàn Vingroup.

Với thiết kế đẳng cấp, thân thiện với môi trường và đầu tư mạnh vào tiện ích cảnh quan xanh, đầu năm 2016, hệ thống các đô thị, khu căn hộ cao cấp của tập đoàn này đã được vinh danh là Khu đô thị phức hợp tốt nhất; Tòa nhà cao tầng tốt nhất và Khu đô thị có thiết kế cảnh quan tốt nhất tại lễ công bố Giải thưởng Bất động sản Châu Á-Thái Bình Dương, diễn ra ngày 8/4/2016 tại Malaysia. Ba dự án được vinh danh là Vinhomes Central Park, Tòa Landmark 81 thuộc dự án Vinhomes Central Park và Vinhomes Times City - Park Hill. Với kết quả này, Vinhomes cũng trở thành Công ty Bất động sản Việt Nam đầu tiên và duy nhất giành trọn cả 3 vị trí số 1 cấp Quốc gia, đồng thời xuất sắc giành tiếp 3 trong 6 đề cử cấp khu vực, trở thành đại diện châu Á dự giải cấp Quốc tế tại London – Anh Quốc, đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trên bản đồ bất động sản thế giới.

Vingroup tạo dựng cuộc sống xanh và mát cho cư dân

Hàng loạt các khu đô thị, khu căn hộ cao cấp của Tập đoàn Vingroup như Vinhomes Times City - Park Hill, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River... đều được tập trung đầu tư mạnh vào mảng xanh thiên nhiên trong quần thể đô thị đẳng cấp, tạo dựng phong cách “sống resort giữa lòng thành phố” cho cư dân. Mật độ mảng xanh và tiện ích cảnh quan tại Vinhomes Central Park và Park Hill chiếm trên 70% tổng diện tích với chuỗi công viên cây xanh, hồ nước, vườn cây, hồ bơi rộng lớn… Tại Khu đô thị Sinh thái Vinhomes Riverside, chủ đầu tư còn xây dựng hệ thống sông đào rộng lớn để tăng yếu tố thiên nhiên xanh mát cho toàn bộ dự án. Vinhomes Golden River là khu đô thị sinh thái ven sông duy nhất phá vỡ quy luật “ngoại ô” với quy mô lên đến 25,3 ha được kiến tạo theo mô hình sinh thái.

Có thể thấy chiến lược phát triển vững bền của Vingroup là đem đến không gian sống hoàn hảo cho cộng đồng cư dân đang sinh sống tại các dự án Vinhomes. Bên cạnh việc đầu tư vào mảng xanh thiên nhiên, chủ đầu tư còn tạo ra nhiều chương trình để cư dân được “tận dụng” tối đa không gian sống lý tưởng này như thường xuyên tổ chức các câu lạc bộ thể dục thể thao, các lễ hội thường niên (lễ thả chim phóng sinh, lễ hội 1/6, ngày hội thể thao…) cho cộng đồng cư dân.

Trong những tháng mùa hè nắng nóng hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh của cư dân tăng cao, chủ đầu tư đã nhanh chóng triển khai ngay chương trình “Bảo dưỡng máy điều hòa miễn phí” đầy ý nghĩa, chinh phục hoàn toàn trái tim của cư dân. Theo đó, Vinhomes đã kết hợp cùng VinPro – thương hiệu phân phối các sản phẩm công nghệ và điện máy uy tín của Tập đoàn Vingroup cùng triển khai quy trình bảo dưỡng toàn bộ máy điều hòa tại khu căn hộ Vinhomes, bao gồm: làm vệ sinh, tư vấn dùng điều hòa hiệu quả… dựa trên những tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Chương trình “Bảo dưỡng máy điều hòa miễn phí” sẽ giúp cho máy điều hòa sạch sẽ, tiết kiệm điện năng, hoạt động bền bỉ hơn và mang đến bầu không khí trong lành cho cư dân Vinhomes trong mùa hè nắng nóng.

1
Các chuyên viên chuyên nghiệp, tận tâm của VinPro sẽ đến tư vấn, bảo dưỡng các máy điều hòa cho cư dân, giúp hệ thống điều hòa vận hành tốt và tiết kiệm điện năng hơn.

Với chương trình này, cộng đồng cư dân Vinhomes trên cả nước lại một lần nữa được dịp nức lòng và cảm thấy tự hào với nơi mình chọn lựa để an cư. Không những mỗi sáng được thức dậy giữa không gian xanh mát, mà bầu không khí trong ngôi nhà của họ cũng được chăm sóc tận tình. Như vậy, hòa mình vào xu hướng “sống xanh” của toàn cầu, những dự án đẳng cấp và chất lượng dịch vụ hoàn hảo của Tập đoàn Vingroup đang từng bước đặt nền móng cho mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt.

P.V


Ý kiến bạn đọc