Khởi tố, truy nã hàng chục côn đồ

08:16, 09/06/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã 4 đối tượng trong ổ nhóm côn đồ sử dụng hung khí nguy hiểm rượt đuổi, đánh nhau trên một số tuyến đường thuộc địa bàn Thành phố Thanh Hóa.

Thông tin từ công an Thành phố Thanh Hóa cho biết, đêm 28 rạng sáng ngày 29/5/2016, trên địa bàn TP.Thanh Hóa đã xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích. Thủ phạm gây ra vụ án này là ổ nhóm côn đồ, hoạt động có tổ chức với khoảng 10 đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm rượt đuổi, đánh nhau trên một số tuyến đường thuộc địa bàn TP Thanh Hóa, làm 3 người bị thương nặng và nhiều tài sản bị thiệt hại.

Sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cảnh sát hình sự và công an TP.Thanh Hóa khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, công an Thành phố đã xác định rõ 10 đối tượng gây án và liên quan. Theo đó, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với 4 đối tượng trong ổ nhóm côn đồ này gồm: Trịnh Quốc Chính (sinh năm 1990, ở phường Đông Sơn); Võ Minh Thành (sinh năm 1995, ở phường Đông Hương); Nguyễn Hữu Hoạt (sinh năm 1990, ở phường Trường Thi); Trần Văn Tú (sinh năm 1990, ở phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) về hành vi gây rối TTCC và cố ý gây thương tích…

Để phục vụ cho công tác điều tra, Công an TP.Thanh Hóa yêu cầu:

1. Tất cả các đối tượng liên quan đến vụ gây rối TTCC và cố ý gây thương tích đêm 28, rạng sáng ngày 29/5/2016 hiện đang lẩn trốn ngoài xã hội hãy sớm ra tự thú, thành khẩn khai báo, giao nộp hung khí và hợp tác với cơ quan điều tra để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật.

2. Những người thân của các đối tượng có liên quan trong vụ án có trách nhiệm truy tìm, phát hiện, vận động , thuyết phục các đối tượng đến đầu thú tại cơ quan công an nơi gần nhất và giao nộp hung khí thì sẽ được xem xét quá trình xử lý.

3. Đề nghị quần chúng nhân dân bắt giữ ngay hoặc ai biết các đối tượng trên đang lẩn trốn ở đâu thì báo cho cơ quan công an nơi gần nhất, điện đến đường dây nóng công an tỉnh 0373.725.725 để phối hợp bắt giữ sẽ được biểu dương, khen thưởng theo qui định.


Ý kiến bạn đọc