Kẻ đốt nhà, đâm chết công an xã sắp hầu tòa

15:12, 04/06/2016
|

(VnMedia) - Sau khi đi uống rượu về, Toàn đã đốt nhà mình, sau đó đối tượng này đâm chết một công an xã khi được can ngăn...

Ngày 7/6 tới, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Bị cáo Hà Văn Toàn (SN 1995, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) bị VKSND TP Hà Nội truy tố về Tội giết người theo qui định tại điểm d và n khoản 1 Điều 93 BLHS.

Hiện trường vụ án. Ảnh: CA TP HCM
Hiện trường vụ án (Ảnh: CA TP HCM)

Bị cáo phạm tội giết người với 2 tiết định khung tăng nặng là giết người đang thi hành công vụ (điểm d) và có tính chất côn đồ (điểm n).

Nạn nhân của Toàn là ông Nguyễn Văn Hải (SN 1962, ở thôn Hương Canh - Công an viên xã).

Theo nội dung vụ án: trưa ngày 19/12/2015, Hà Văn Toàn đang ngồi ăn cơm cùng mọi người ở nhà chị gái thì vợ gọi điện thoại, nhắn tin nhắc không được uống nhiều rượu nên giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Đầu giờ chiều, Toàn về nhà nhưng không thấy vợ và con đâu nên đã điện thoại nhiều lần không nghe máy. Toàn đập bỏ điện thoại rồi đi ra cổng lấy 4-5 bó củi xếp vào giữa nhà. Sau đó Toàn mượn điện thoại của anh Chiến điện thoại cho vợ.

Khi vợ nghe máy, Toàn nói "Mày có về nhà không, không thì tao đốt bỏ". Vợ Toàn nói "Không về". Bực tức, Toàn đã lấy 1 can nhựa có khoảng 2 lít xăng và 1 can nhựa có khoảng 0,5 lít dầu nhớt ở dưới bếp lên đổ vào đống củi ở giữa nhà rồi châm lửa đốt.

Sau khi đốt nhà, Toàn lấy xe máy đi tìm vợ con nhưng không thấy nên quay về nhà thấy mọi người đang dập lửa. Toàn nói "còn gì nữa đâu mà dập" rồi vào bếp lấy 1 con dao nhọn loại dao bầu dài khoảng 13 cm, phần chuôi gỗ dài khoảng 10 cm đứng ở sân.

Khoảng 20 phút sau anh Nguyễn Văn Hải là Công an viên xã Khánh Thượng cùng anh Nguyễn Đức Trọng cùng Thôn đi xe máy đến nhà khuyên can Toàn, Toàn nói "đây là việc riêng của gia đình tôi, các ông không liên quan thì đừng nên can thiệp vào".

Thấy Toàn to tiếng nên anh Trọng đi ra chỗ cây cảnh còn anh Hải đi ra xe máy lấy một cây gỗ màu trắng đen dài khoảng 50 cm (dạng gậy chỉ huy giao thông) vào tiếp tục khuyên can Toàn. Toàn không nghe và quát, anh Hải dùng gậy gỗ vụt vào cẳng tay phải đang cầm dao của Toàn.

Khi thấy anh Hải giơ gậy định vụt tiếp thì Toàn tay trái túm giằng được gậy của anh Hải vứt ra sân đồng thời tay phải vung dao lên đâm một nhát từ trên xuống dưới. Thấy vậy anh Hải giơ tay trái lên đỡ đã bị lưỡi dao của Toàn cắt qua cẳng tay đâm trúng vào ngực trái của anh Hải.

Hậu quả anh Nguyễn Văn Hải bị tử vong do mất máu cấp không hồi phục do vết thương tim.

Gây án xong, Toàn cầm hung khí bỏ trốn vào rừng. Sau hơn 3 giờ đồng hồ truy lùng, Công an đã bắt được Toàn đang ẩn náu trong rừng cách nhà khoảng 500m.


Ý kiến bạn đọc