Hàng trăm người trắng đêm cứu cá hồ Hoàng Cầu

15:02, 09/06/2016
|

Hàng trăm công nhân cùng phương tiện máy móc được huy động để vớt cá chết và sục khí, phun sương để cứu những con cá còn lại trong hồ Hoàng Cầu.

Trao đổi với Tiền Phong cơ quan chức năng Hà Nội cho biết, đến sáng nay (9/6) đã vớt được 2 xe tải cá chết ở hồ Hoàng Cầu chở lên bãi rác Nam Sơn chôn lấp. Trong khi đó ,để xác định rõ nguyên nhân, cơ quan chức năng thành phố đã lấy mẫu nước và cá chết đi xét nghiệm.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng ông Võ Nguyên Phong, sau khi nắm bắt được tình hình cá chết ở hồ Hoàng Cầu đơn vị này đã huy động lực lượng xuống hiện trường làm việc thông đêm.

Hàng trăm công nhân cùng phương tiện máy móc được huy động để vớt cá chết và sục khí, phun sương để cứu những con cá còn lại trong hồ Hoàng Cầu. “Đến sáng nay, cá không còn nổi lên mặt nước nữa. Còn nguyên nhân thế nào phải chờ kết quả xét nghiệm mẫu cá, mẫu nước từ phía công an”, ông Võ Nguyên Phong nói.

Sáng 9/6 công nhân vẫn đang tiến hành vớt cá chết tại hồ Hoàng Cầu. Ảnh: Người Lao Động
Sáng 9/6 công nhân vẫn đang tiến hành vớt cá chết tại hồ Hoàng Cầu. Ảnh: Người Lao Động

Ông Phong cho biết thêm, hiện nay công nhân của Công ty thoát nước Hà Nội và Công ty Môi trường đô thị vẫn ứng trực để tiếp tục xử lý tình hình cá chết ở hồ Hoàng Cầu.

Trước đó, sáng 8/6, nhiều người dân Thủ đô đi tập thể dục quanh hồ phát hiện ra cá chết nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Hoàng Cầu. Đến trưa thời tiết nắng nóng kèm theo mưa khiến số lượng cá chết nổi trắng mặt nước hồ.

Anh Tám, một người nuôi thả cá hồ Hoàng Cầu cho biết, nếu nhìn lượng cá chết trắng hồ như thế này thì chỉ còn 1/2 lượng cá trong hồ.

Dự kiến đợt thu hoạch tới sẽ cho hơn 100 tấn cá thì giờ cá chết nổi trắng hồ cũng đồng nghĩa sẽ mất trắng.

Cá chết từ sáng sớm
Cá chết từ sáng sớm

Một số người dân sống trong khu vực cho biết, có thể do trận mưa chiều qua (7/6) và rạng sáng nay quá lớn khiến nước chảy xuống hồ đột ngột, cá không kịp thích nghi.

Đến 16h chiều nay, cá đã chết trắng mặt nước hồ Hoàng Cầu, cùng với rác thải nổi lềnh phềnh trên mặt nước. Công nhân môi trường phải tích cực vớt cá chết để mang đi tiêu huỷ.

Quan sát tại khu vực hồ, nhiều loại cá chết nặng 0,3 - 3kg nổi lềnh bềnh trên mặt nước, trôi dạt vào bờ. Một số người dân đã xuống vớt cá để lên bờ nên bốc mùi hôi tanh khó chịu.

Lãnh đạo công ty thoát nước Hà Nội, đơn vị quản lý hồ Hoàng Cầu cho biết: Hồ Hoàng Cầu là hồ điều hoà, không có nguồn nước thải nào chảy xuống, ngoài duy nhất cống thoát nước mưa phía Hào Nam.

Đến chiều tối cá nổi chết trắng hồ
Đến chiều tối cá nổi chết trắng hồ

Đây không phải là lần đầu tiên cá hồ Hoàng Cầu chết sau những ngày mưa nắng thất thường như thời gian qua. Nhưng đây là đợt cá chết nhiều nhất từ trước đến nay.

(Theo Tiền Phong, Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc