Hàng loạt đối tượng 'buôn' ma túy sa lưới

15:47, 24/06/2016
|

(VnMedia) - Công an Quảng Ninh vừa ra quyết định tạm giữ, khởi tố đối với hàng loạt đối tượng có hành vi tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy...

Tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Linh (sinh năm 1990, trú tại tổ 1 khu 6, phường Hà Tu, thành phố Hạ Long) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an thành phố Hạ Long phát hiện Vũ Văn Linh có biểu hiện nghi vấn về hành vi mua trái phép chất ma túy tổng hợp để bán cho người nghiện trên địa bàn thành phố sử dụng. Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã lập án đấu tranh.

Vào lúc 15h20’ ngày 15/6 trong khi đang thực hiện hành vi bán ma túy cho người nghiện tại tổ 8 khu 7 phường Hà trung, Vũ Văn Linh đã bị các trinh sát bắt quả tang, thu giữ 1 gói ma túy và 300.000 đồng. Đây là tiền Linh thu được do bán gói ma túy. Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Linh tại tổ 1 khu 6 phường Hà Tu, thu giữ thêm 44 túi ma túy tổng hợp.

4 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy bị Công an huyện Vân Đồn tạm giữ. Ảnh: Công an Quảng Ninh
4 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy bị Công an huyện Vân Đồn tạm giữ. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Cùng ngày, công an huyện Vân Đồn cũng cho biết đã ra quyết định tạm giữ 4 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó vào hồi 14h ngày 20/6 tại khu 8, thị trấn Cái Rồng qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an huyện phát hiện 3 đối tượng là Nguyễn Văn Tư (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại thôn 15, xã Hạ Long); Nguyễn Văn Tình (sinh năm  1975, hộ khẩu thường trú tại khu 7, thị trấn Cái Rồng) và Đinh Văn Hòa (sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại khu 9, thi trấn Cái Rồng) có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong túi quần của Nguyễn Văn Tư có 1 gói ma túy. Kết quả đấu tranh được biết, Nguyễn Văn Tư đã mua số ma túy trên của Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1975, hộ khẩu thường trú tại khu 8, thị trấn Cái Rồng) với giá 100.000 đồng về để sử dụng.

Công an huyện đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tuấn và thu giữ thêm 1 gói ma túy.

Được biết đối tượng Nguyễn Văn Tư đã có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”; Nguyễn Văn Tình có một tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Yên cũng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Quý, sinh năm 1970, trú tại thôn Khe Tiên, xã Yên Than, Tiên Yên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lê Văn Quý
Đối tượng Lê Văn Quý. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Trước đó, vào ngày 7/6, Lê Văn Quý đã bị lực lượng Công an Tiên Yên bắt quả tang khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua khai thác được biết, do có nhu cầu sử dụng ma túy và biết Lê Văn Quý có bán ma túy nên Đinh Quang Hiệp (sinh năm 1984, trú tại phố Đông Tiến 2, thị trấn Tiên Yên) gọi điện cho Quý hỏi mua một “tép” ma túy với giá là 100.000đ. Quý đồng ý và hẹn gặp Hiệp ở khu vực ngã ba xã Yên Than và cùng Quý đi vào địa điểm đã hẹn trước.

Tại đây, Quý nhận 100.000đ từ Hiệp và đưa cho Hiệp hai gói giấy kẻ ô ly bên trong đều chứa chất ma túy và nói với Hiệp là bán cho Hiệp một cái, còn một cái là cho. Khi Hiệp vừa nhận hai gói giấy kẻ ô ly đựng chất ma túy đó thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ quả tang.

Do hoảng sợ Hiệp đã vất hai gói giấy kẻ ô ly vừa mua của Quý xuống nền xi – măng ngay tại vị trí Quý đang đứng. Cơ quan Công an đã thu giữ hai gói giấy kẻ ô ly đựng ma túy đó.

Quá trình kiểm tra, cơ quan công an còn phát hiện thu giữ trong túi quần bò của Quý 4 gói giấy kẻ ô ly khác bên trong đều chứa chất ma túy. Quý khai nhận số ma túy đó được Quý cất giấu trên người để bán cho người khác kiếm lời.

Kết luận giám định xác định 2 gói giấy kẻ ô ly chứa chất bột màu trắng mà Quý đã bán cho Hiệp là heroine có tổng trọng lượng là 0,07 gam và 4 gói giấy kẻ ô ly chứa chất bột màu trắng thu giữ trên người Quý cũng là heroin có tổng trọng lượng là 0,21 gam.

Căn cứ tài liệu thu thập được cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Quý về tội “ Mua bán trái phép chất ma túy” và lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, những vụ việc trên đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


Ý kiến bạn đọc