Hà Nội: Dừng thông báo nhà cao tầng phải có 3 tầng hầm

10:13, 07/06/2016
|

(VnMedia) - Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội vừa ra văn bản mới thay thế văn bản quy định nhà cao tầng phải có tối thiểu 3 tầng hầm.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội (QH-KT) đã có thông báo số 2929/TB-QHKT thay thế thông báo 1823/TB-QHKT về việc công trình cao tầng phải bố trí tối thiểu 3 tầng hầm để xe và xây dựng nhà vệ sinh công cộng.

Thông báo mới nhấn mạnh: "Thông báo này thay thế thông báo số 1823/TB-QHKT ngày 14/4/2016 của Sở QH-KT". 

Trước đó, ngày 14/4/2016, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã ra thông báo số 1823/TB-QHKT, trong đó quy định về việc bố trí tối thiểu 3 tầng hầm để xe và xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại các công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại. 

Thông báo của Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội khiến dư luận băn khoăn về những bất cập nếu áp dụng thông báo này vào thực tiễn. Đến ngày 12/5, UBND TP đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng. Cụ thể, UBND TP giao Sở QH-KT chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, chính sách để cụ thể hóa nội dung chỉ đạo của Thành ủy Thực hiện chỉ đạo của TP, Sở QH-KT đã tổ chức cuộc họp với các Sở, ngành liên quan vào ngày 20/5 và ngày 1/6 để nghiên cứu, đề xuất các chính sách, quy định cụ thể trên cơ sở đó tổng hợp các ý kiến liên ngành báo cáo UBND TP. 

Giám đốc Sở QH-KT Hà Nội nêu rõ, trong thời gian chưa có quy định của UBND TP, để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc của Sở theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Giám đốc Sở yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tiếp tục duy trì việc giải quyết hồ sơ, công văn theo đề nghị của các cá nhân, tổ chức theo đúng quy hoạch, quy chế được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành và chỉ đạo của UBND TP, đảm bảo tiến độ theo quy định.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc