Đình chỉ hoạt động các du thuyền trên Hồ Tây

16:50, 16/06/2016
|

(VnMedia) -  Sáng nay, 16/6, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trước ngày 20/6, Thanh tra Sở Giao thông vận tải cùng Cảnh sát giao thông đường thủy sẽ lập biên bản, đình chỉ hoàn toàn hoạt động của các tàu thuyền đang hoạt động trên Hồ Tây.

 
Ông Bùi Văn Viện cho biết, sau sự cố xảy ra tại Đà Nẵng, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã họp bàn cùng các đơn vị liên quan của Thành phố và quận Tây Hồ để siết chặt hoạt động đối với các phương tiện đường thủy tại Đầm Bảy Hồ Tây.
 
"Chúng tôi đang tập trung chỉ đạo và cố gắng triển khai sớm đình chỉ hoạt động bến du thuyền nhà nổi Hồ Tây tại khu vực đầu phố Thuỵ Khuê. Hôm qua, chúng tôi đã chủ trì cuộc họp liên ngành gồm công an thành phố, UBND quận Tây Hồ để triển khai và quyết tâm đình chỉ hoạt động của các phương tiện thuỷ trên hồ Tây mà không đảm bảo được yêu cầu, không có giấy phép và tổ chức xây dựng bến thuỷ trên hồ Tây tại khu vực Đầm Bẩy" - ông Viện khẳng định.
 
Được biết, hiện trên Hồ Tây có 13 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh du thuyền, tàu, xuồng du lịch với nhiều hình thức như: ăn uống, quán bar, karaoke…
 
Trước đó, Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan tập trung xử lý triệt để vi phạm của các du thuyền, xuồng, cầu tầu tại đây.
 
Sở GTVT cùng UBND quận Tây Hồ sẽ báo cáo UBND Thành phố, đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến thủy, cầu tàu tại Đầm Bảy để chuẩn bị di dời toàn bộ phương tiện thủy về tập kết.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc