Điều chỉnh Quy hoạch Khu đô thị mới Nam An Khánh

17:17, 22/06/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 3224/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới Nam An Khánh và phần mở rộng khu B, tỷ lệ 1/500 tại khu đất phía Đông Nam dự án tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Khu đô thị An Khánh
Khu đô thị An Khánh được điều chỉnh cục bộ

Theo đó, quy mô diện tích lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch là khoảng 24,12ha, phía Bắc giáp hồ nước, phía Đông giáp đường quy hoạch (lộ giới 20m), phía Nam giáp đường quy hoạch lộ (lộ giới 36m), phía Tây giáo đường quy hoạch (lộ giới 41m).

Mục tiêu của việc điều chỉnh này là nhằm tổ chức lại một số tuyến đường giao thông nội bộ và bố trí các ô đất công cộng tại vị trí tiếp giáp các tuyến đường giao thông chính, thuận lợi hơn cho người dân tiếp cận sử dụng.

Đồng thời, quy hoạch bổ sung thêm nhà trẻ, mẫu giáo phục vụ nhu cầu sử dụng của dự án và khu vực xung quanh; tổ chức lại không gian nhà ở thấp tầng, chia các lô đất có quy mô diện tích lớn thành diện tích nhỏ hơn nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu ở và phù hợp với điều kiện sống của người dân đô thị, tăng hiệu quả khai thác và sử dụng quỹ đất; hoàn thiện không gian kiến trúc cảnh quan, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch với khu đô thị.

Theo Quy hoạch vừa được điều chỉnh, toàn bộ khu vực quy hoạch là các công trình thấp tầng được bố trí phù hợp với điều kiện cảnh quan tự nhiên, kết nối hài hòa với không gian kiến trúc chung của khu đô thị, không phá vỡ cấu trúc không gian quy hoạch chung của khu vực; Tổ chức hệ thống giao thông nội bộ chạy dọc địa hình khu đất, kết nối các khu chức năng với nhau và tạo thuận lợi cho các công trình được đón hướng gió mát chủ đạo.

Các công trình dọc theo khu vực hồ cảnh quan có mật độ xây dựng thấp, tầng cao thấp và nhiều không gian mở để kết nối không gian xanh, khai thác tối đa các điểm nhìn đẹp đến khu vực công viên, cây xanh, mặt nước;

Các công trình công cộng được bố trí trên các tuyến đường chính và tại nút giao thông tạo điểm nhấn không gian cho quy hoạch.

Các công trình thiết kế kiến trúc hiện đại, phù hợp khí hậu, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường có đặc trưng và thống nhất, hài hòa trên từng tuyến phố, đảm bảo tính thẩm mỹ và mỹ quan; đảm bảo nhu cầu đỗ xe cũng như hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho công trình trong khuôn viên khu đất; các khu cây xanh tổ chức hệ thống đường đi bộ, đường dạo kết hợp sân chơi, vườn hoa, đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, an toàn cho người dân vui chơi và nghỉ ngơi…

Về giải pháp giao thông, Quy hoạch yêu cầu các công trình nhà ở thấp tầng, các công trình công cộng đơn vị ở, trường mẫu giáo trong khu đất điều chỉnh cục bộ phải tự đảm bảo nhu cầu đỗ xe bản thân ngay trong công trình.

Đối với nhu cầu đỗ xe của khu vực, theo Quy hoạch, sẽ được giải quyết tại các bãi đỗ xe tập trung, bãi đỗ xe ngầm dưới ô đất cây xanh và ngầm trong các ô đất nằm ngoài phạm vi nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch.

“Giải pháp xây dựng, số tầng hầm đối với các bãi đỗ xe này sẽ được xác định cụ thể theo Dự án riêng tuân thủ theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố” - Quyết định điều chỉnh quy hoạch nêu rõ.

Theo bản quy hoạch điều chỉnh, hệ thống thoát nước thải phải được thiết kế là hệ thống cống riêng giữa nước thải và nước mưa.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc