Clip "tố" nhân viên y tế viện K nhận cả xấp phong bì từ bệnh nhân

10:00, 03/06/2016
|
Trong clip này, một nhân viên y tế mặc áo blu trắng cầm cả xấp phong bì từ người bệnh đưa cho. Người này nhận và nói “chuyển hộ” chỗ phong bì cho phẫu thuật viên rồi hỏi “đã ghi tên hết chưa” và tiếp tục chỉ dẫn người bệnh phải đưa cho bộ phận gây mê, hậu phẫu như thế nào.
 
 
Clip nhân viên bệnh viện K nhận phong bì
 
Clip này chỉ kéo dài khoảng hơn 1 phút, nhưng ghi lại rất rõ hình ảnh nữ y tá cầm cả xấp phong bì dày hơn chục chiếc từ người nhà bệnh nhân đưa cho. Có 3 - 4 người bệnh vây quanh để đưa phong bì cho nữ nhân viên này. Nữ nhân viên này nhận là “cầm hộ” để đưa cho phẫu thuật viên. Nữ nhân viên còn hỏi người bệnh đã ghi tên đầy đủ chưa, khi người bệnh trả lời đã ghi tên đầy đủ, rồi đưa thêm phong bì thì y tá này còn nói sao nhiều phong bì thế rồi nói người nhà cầm bớt lại để đưa cho gây mê, hậu phẫu, còn chị chỉ nhận và chuyển cho bác sĩ phẫu thuật.
 
Hình ảnh được cắt ra từ clip
Hình ảnh được cắt ra từ clip
 
Khi được người bệnh hỏi thêm, nhân viên này chỉ dẫn người bệnh rất chi tiết, bộ phận gây mê thì người bệnh tự vào đưa, còn hậu phẫu thì để đưa sau ca mổ.
 
Clip này được cho là quay tại Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3 (Thanh Trì, Hà Nội). Hiện vẫn chưa xác định được clip này quay vào thời điểm nào nhưng nhiều người cho rằng clip này được quay cách đây 3 - 4 tháng bởi người bệnh có khoác áo ấm mùa đông.
 
Ngày 2/6, lãnh đạo Bệnh viện K cho biết đã biết được thông tin về clip này và đã mời người cung cấp clip lên làm việc nhưng họ không xuất hiện. Hiện tại, chưa thể xác định rõ ràng đúng - sai tuy nhiên lãnh đạo Bệnh viện K đã tạm đình chỉ công tác với cán bộ y tế xuất hiện trên clip để điều tra, làm rõ sự việc.
 
Trên mạng xã hội, nhiều bạn đọc bình luận đây là hình ảnh quen thuộc trước khi người bệnh bước vào các ca phẫu thuật. “Chẳng riêng gì viện K, mà mình đi đẻ, đã đẻ dịch vụ rồi vẫn chuẩn bị phong bì cảm ơn bác sĩ mổ, gây mê dù bác sĩ không gợi ý. Cảnh này xem cái nhận ra luôn các bệnh nhân trước khi vào phẫu thuật, đưa phong bì “cảm ơn” để yên tâm hơn. Tôi khẳng định với các bạn, ca mổ nào chả có “màn” này, vấn đề là đưa trước hay sau, đưa kín đáo chứ không lộ liễu như hình ảnh này”, một bạn đọc chia sẻ.
 
Cũng trong chiều 2/6, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Giám đốc bệnh viện K, về việc clip xuất hiện trên mạng xã hội facebook có nội dung như trên.
 
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc bệnh viện K khẩn trương xác minh sự việc trên, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc (nếu có sai phạm) theo đúng quy định hiện hành.
 
Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện K cần công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý và báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 9/6 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.
 
Theo Dân Trí
 

Ý kiến bạn đọc