Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bác sĩ mong "cả ngành báo yên nghỉ"

10:06, 17/06/2016
|

(VnMedia) - Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin bác sĩ lên facebook chửi bới, mạt sát các nhà báo và mong "cả ngành báo yên nghỉ"....

mạt sát nhà báo
Những lời mạt sát nhà báo được đăng tải trên trang cá nhân của một vị bác sĩ

Theo đó, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Tuấn Hưng thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký công văn khẩn gửi Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin việc cán bộ y tế “mạt sát nhà báo” trên mạng xã hội.

công văn bộ y tế
Công văn của Bộ Y tế yêu cầu làm rõ và xử lý vụ bác sĩ lên facebook mạt sát "cả ngành báo"

Công văn ghi rõ, ngày 12/6 vừa qua, trên hệ thống các báo điện tử có đưa tin việc nhiều nhà báo đang bức xúc về bình luận (comment) “không tiếc lời mạt sát các nhà báo” của chủ tài khoản facebook mang tên B.N.T. Theo tìm hiểu của các phóng viên, người sử dụng tài khoản facebook này được cho là của một bác sĩ đang công tác tại một bệnh viện cấp quận thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Để thực hiện nghiêm túc Quyết định số 2151/QDD- BYT ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng người bệnh”, Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế, Bộ Y tế đề nghị giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND quận/huyện thành phố khẩn trương triển khai kiểm tra thông tin các báo đưa; chỉ đạo đơn vị nơi chủ tài khoản facebook nêu trên đang công tác tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu sau khi kiểm tra, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phải có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về Bộ Y tế, các cơ quan liên quan và sớm thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook, nhiều nhà báo bức xúc về bình luận (comment) của tài khoản facebook mang tên B.N.T. bởi người này đã viết: “Giá mà cả ngành báo này yên nghỉ thì cái xã hội này sẽ đỡ điên loạn”, đồng thời công khai tuyên bố: “Tối nay đi trực mà gặp nhà báo ngừng tim thì tôi sẽ theo ý trời”.

Ngoài ra, vị “bác sĩ” này còn dùng nhiều lời lẽ chê bai, mắng chửi các nhà báo là không có não, mất dạy nhất xã hội… Những bình luận rất hằn học của chủ tài khoản facebook B.N.T. gây bất bình trong dư luận, đặc biệt là đối với các nhà báo.

MD


Ý kiến bạn đọc