Bệnh viện Chương Mỹ lên tiếng vụ sản phụ tử vong sau sinh

15:38, 06/06/2016
|
Liên quan đến vụ sản phụ tử vong sau sinh, trưa 6/6, ông Đặng Trần Chiến, GĐ BV Đa khoa Chương Mỹ cho biết ê-kíp đỡ đẻ đã phải cắt tử cung để cầm máu.
 
Chồng sản phụ Ánh không tin vợ mình không qua khỏi
Chồng sản phụ Ánh không tin vợ mình không qua khỏi
Liên quan vụ sản phụ tử vong sau sinh vào chiều tối qua 5/6, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết: Sản phụ Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, trú tại Thị trấn Trúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) vào viện lúc 15h15 phút chiều 4/6. Khi nhập viện tình hình sức khỏe của sản phụ Ánh đều bình thường. “Nhập viện được khoảng 2 giờ đồng hồ thì sản phụ đẻ thường, sau khi đẻ thường, sản phụ bị băng huyết”, Ông Chiến cho biết.
 
Ngay sau khi phát hiện sản phụ bị băng huyết, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ đã mời các bác sỹ Bệnh viện Hà Đông về cùng xử lý, cứu chữa. Sau đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đã tiến hành mổ cắt bỏ tử cung để cầm máu. Sau khi tiến hành mổ cắt tử cung, sản phụ Ánh có dấu hiệu rối loạn đông máu nên đã chuyển ngay lên bệnh viện Bạch Mai để điều trị”, ông Chiến nói.
 
Cũng theo ông Chiến cho biết, sản phụ Ánh sinh con lần này là lần thứ 2. Hiện tại con trai mới sinh của chị Ánh vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ. “Băng huyết của sản phụ là một trong 5 tai biến của sản khoa thường gặp, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cũng đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân khi phát hiện sản phụ bị băng huyết”, Ông Chiến cho biết thêm.
 
Sau khi nhận được thông tin vợ mình không qua khỏi, anh Nguyễn Văn Nam, chồng sản phụ Ánh đã không tin đó là sự thật.
 
Bà Nguyễn Thị Nga – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết: “Vì sự việc xảy ra vào ngày nghỉ nên ban lãnh đạo Bệnh viện chưa thể đánh giá hết trách nhiệm liên quan đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Ánh”. Khi phóng viên đặt câu hỏi về quá trình sản phụ Ánh nhập viện, sinh con và sau đó có biểu hiện lạ và phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, bà Nga cho biết, do chưa có kết luận cuối cùng nên chưa thể trả lời.
 
Cũng liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thành lập hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình điều trị cho sản phụ Ánh.
 
Cũng trong sáng nay, Bệnh viện mở cuộc họp chuyên môn với sự tham gia của hiệp hội Y và chuyên gia phụ sản để đánh giá về chuyên môn vụ việc. Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, đến 11h30 trưa nay, hội đồng chuyên môn vẫn chưa họp xong.
 
Được biết, trong sáng nay 6/6, thi thể chị Nguyễn Thị Ánh đã được gia đình đưa từ Bệnh viện Bạch Mai về để nhà để chuẩn bị mai táng.
 
Theo Kiến Thức

Ý kiến bạn đọc