20 trường hợp sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

07:07, 27/06/2016
|

(VnMedia) - Nhân dịp Ngày Gia Đình Việt Nam, bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) vừa thông báo chương trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 20 trường hợp đã có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể có đủ kinh phí thực hiện kỹ thuật này.

thụ tinh trong ống nghiệm
Thụ tinh trong ống nghiệm - ảnh minh họa

Xuất phát từ tình hình thực tế, rất nhiều trường hợp đến khám tại khoa Hiếm Muộn BV Hùng Vương để tìm cách thực hiện thiên chức làm cha làm mẹ nhưng rào cản về kinh tế đã ngăn cản họ trong chặng đường gian nan này, lần đầu tiên BV Hùng Vương tổ chức chương trình, mong góp sức cho những cặp vợ chồng nói trên đạt được ý nguyện của mình.

Bệnh viện Hùng Vương sẵn sàng nhận những trường hợp có những tiêu chuẩn phù hợp như: dưới 38 tuổi; Đã có chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhưng chưa thực hiện lần nào hoặc đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm nhiều nhất là 1 lần; Chưa từng phẫu thuật trên buồng trứng, tử cung;  Buồng tử cung và buồng trứng bình thường; Hoàn cảnh kinh tế khó khăn; Chồng có tinh trùng bình thường hoặc bất thường nhẹ (OAT nhẹ ).

Tuy nhiên, chương trình chỉ tài trợ chi phí cho chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm từ lúc bắt đầu chích thuốc cho đến khi thử thai trong chu kỳ chuyển phôi đầu tiên và không thanh toán cho những chi phí phát sinh trong những trường hợp cần có thêm những thăm dò hay những xét nghiệm khác trước khi vào quy trình chích thuốc và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

Chương trình cũng không thanh toán cho các chi phí cá nhân như di chuyển, sinh hoạt cá nhân trong quá trình điều trị.

Được biết, tất cả những hồ sơ được xét duyệt sẽ thông qua Hội đồng Khoa học của BV Hùng Vương gồm Ban Giám đốc, Ban Chủ nhiệm khoa Hiếm Muộn BV Hùng Vương. Trong trường hợp có trên 20 hồ sơ hợp lệ và đủ tiêu chuẩn, Hội đồng sẽ căn cứ vào thời gian gởi hồ sơ và sẽ chọn 20 trường hợp gởi đến sớm nhất.

Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần thụ tinh trong ống nghiệm vào khoảng 40-50 triệu. Cơ hội thành công cho một lần chuyển phôi là 40%. Một chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm có thể tạo ra được nhiều phôi. Nếu có nhiều phôi trữ, bệnh nhân sẽ được chuyển phôi nhiều lần và xác suất thành công cho những lần chuyển phôi trữ vẫn là 40%, tuy nhiên kinh phí cho những lần chuyển phôi trữ lại rất thấp, tương đương 5 triệu/ lần.

Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 01/07/2016 cho đến khi đủ số lượng 20 trường hợp. 

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc